VnReview
Hà Nội

EA tổ chức giải đấu Apex Legends tầm cỡ quốc tế vào năm 2020

Giải đấu bao gồm 12 sự kiện trực tiếp trên toàn cầu, tổng giá trị giải thưởng lên đến 3 triệu USD.

Sau gần một năm ra mắt, tựa game battle-royale đình đám Apex Legends chuẩn bị có giải đấu eSports chuyên nghiệp đầu tiên. Theo Engadget, EA và nhà phát triển Respawn Entertainment đã công bố Apex Legends Global Series, giải đấu Apex Legends cho tất cả game thủ trên toàn cầu.

Giải đấu sẽ diễn ra trong suốt năm 2020, với 12 sự kiện trực tiếp trên toàn cầu, gồm 4 sự kiện "Major". Các sự kiện sẽ do chính EA, hoặc các đối tác như PGL hay GLL tổ chức. 3 đêm Major đầu tiên bao gồm 100 đội chơi (mỗi đội 3 người), trong khi đêm Major cuối cùng (Championship) sẽ có 60 đội hàng đầu góp mặt để tranh ngôi vô địch.

Tổng giá trị giải thưởng của Apex Legends Global Series lên đến 3 triệu USD.

Hiện các đội chơi đủ điều kiện có thể đăng ký tham gia Apex Legends Global Series trực tuyến. Có 60 quốc gia đủ điều kiện thi đấu, trong đó có Việt Nam.

Giải đấu chỉ dành cho người chơi PC, tuy nhiên các game thủ console vẫn được phép chơi trên tay cầm của họ nếu có thể tham gia bằng PC.

Để góp mặt tại các đêm Major, các đội phải trải qua vòng loại trực tuyến, tiếp đến là các vòng Challenger và Premier để nhận điểm. Các đội có điểm số cao nhất sẽ có mặt tại vòng Major.

Với khoảng 70 triệu người chơi trên toàn cầu, Apex Legends là một trong những game ấn tượng của EA trong năm 2019. Việc tổ chức giải đấu quốc tế cho thấy chiến lược phát triển của EA cho tựa game battle-royale này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác