VnReview
Hà Nội

Quân bài quá nghiệt, Chim sẻ đi nắng có lần hiếm hoi trắng tay ở một giải đấu lớn

Trong một ngày mà quân bài không đẹp, game thủ Chim sẻ đi nắng đã có lần hiếm hoi không vô địch bất kỳ một nội dung nào ở một giải đấu lớn.

Hôm qua (22/12), những trận chung kết của giải AoE Hà Nội Open 8 đã diễn ra với rất nhiều bất ngờ. Game thủ số 1 của bộ môn đế chế tại Việt Nam - Chim sẻ đi nắng bất ngờ bại trận tại tất cả các nội dung mà anh tham gia và không thể có bất kỳ một chức vô địch nào.

Ngày thi đấu chung kết mở màn với nội dung Showmatch 4vs4 random giữa các game thủ hàng đầu của nền AoE Việt Nam. Ở đó, liên quân 1 gồm Bibi, Cam Quýt, Chipboy, Truy Mệnh đã xuất sắc giành chiến thắng 5-1 trước Liên quân 2 gồm Chim Sẻ Đi Nắng, VaneLove, No1, U98. Dù lực lượng 2 bên được đánh giá là khá cân bằng nhưng trận thi đấu kết thúc quá nhanh và chóng vánh với ưu thế nghiêng hẳn về Liên quân 1. Chim sẻ đi nắng không thể hiện được quá nhiều ở Liên quân 2 dù anh là người luôn được đánh giá cao nhất ở các thể loại của AoE hiện nay. Nhiều người cho rằng nội dung Showmatch chỉ mang tính trình diễn nên Chim sẻ đi nắng giữ sức cho các nội dung chung kết diễn ra sau đó.

Tuy nhiên, đến nội dung chung kết 2vs2 random giữa Chim sẻ đi nắng - Bùi Phương Nam đối đầu với Chipboy - Vô thường thì mọi thứ còn bất ngờ hơn. Game thủ AOE số 1 Việt Nam và đồng đội không thể hiện được quá nhiều điều và để thua đối thủ đến từ clan Nghệ An với tỷ số 0 - 5. Thất bại quá chóng vánh của Chim sẻ đi nắng khiến nhiều người không dám tin kết quả đó là sự thật. Nhưng cần phải nói rằng trong nội dung chung kết 2vs2 random, ngoài phong độ không cao của Chim sẻ đi nắng thì cặp đôi Chipboy - Vô thường cũng thi đấu quá tốt và chức vô địch của họ là hoàn toàn thuyết phục.

Chim sẻ đi nắng vừa có lần hiếm hoi trắng tay ở một giải đấu lớn

Đến nội dung 4vs4 random, khi mà Chim sẻ đi nắng quyết tâm có chức vô địch đầu tiên tại giải đấu cùng team Sparta bên cạnh U98, Mạnh Hào và Bùi Phương Nam thì anh lại gặp phải 1 chuỗi quân bài rất xấu gồm rất nhiều các quân rất xấu như Greek hay Choson. Điều này cộng với phong độ không thực sự quá cao khiến anh và đồng đội thất bại với tỷ số 3 - 5 trước Bibi Club gồm các game thủ Bibi, Tiểu màn thầu, Tuti và Kỳ BN.

Thất bại ở chung kết nội dung 4vs4 random đồng nghĩa với việc Chim sẻ đi nắng chính thức trắng tay ở Hà Nội Open 8 bởi trước đó anh và đồng đội cũng đã để thua ở trận bán kết nội dung 3vs3 Assyrian. Ở nội dung đó, team La Mã phục hưng gồm toàn các game thủ Trung Quốc đã lên ngôi vô địch.

Trắng tay tại giải Hà Nội Open 8 là một cú sốc với Chim sẻ đi nắng và những người yêu mến anh. Cần phải biết rằng ở các giải đấu trước trong năm 2019, Chim sẻ đi nắng thường thể hiện sự 'bá đạo' của mình khi liên tục 'ôm' rất nhiều chức vô địch về. Như giải AoE Việt Nam Open 2019, game thủ số 1 của làng đế chế Việt Nam mang về 5 chức vô địch ở cả nội dung cá nhân lẫn đồng đội. Hay giải AoE Trung Việt 2019 anh cũng giành tới 4/5 chức vô địch.

Aoe Hà Nội Open là một trong những giải đấu lớn và lâu đời nhất của bộ môn đế chế tại Việt Nam. Trong lần thứ 8 được tổ chức, giải đấu này có 3 nội dung thi đấu gồm 2vs2 random, 3vs3 Assyrian, 4vs4 random. Chức vô địch ở nội dung 2vs2 random thuộc về team Nghệ An (Chip boy, Vô thường), 3vs3 Assyrian thuộc về team La Mã phục hưng (Sơ Luyến, Tiễn như vũ, Lôi lão hổ), 4vs4 randam thuộc về team Bibi Club (Bibi, Tiểu màn thầu, Tuti, Kỳ BN). Team Sparta của Chim sẻ đi nắng kết thúc giải với 2 nội dung về nhì và 1 nội dung đúng thứ 3.

AoE là tựa game được phát hành bởi Microsoft Game Studios vào năm 1997. Kể từ đó đến nay, AoE vẫn thu hút được sự quan tâm rất lớn của người chơi đến từ Việt Nam và Trung Quốc. Minh chứng là những kỷ lục người xem livestream trên Facebook gaming phần lớn thuộc về Chim Sẻ Đi Nắng ở tựa game này. Ở Việt Nam, AoE còn được gọi với tên là 'Đế chế'.

Chim Sẻ Đi Nắng tên thật là Nguyễn Đức Bình, quê ở Đan Phượng (Hà Nội). Anh là game thủ nổi tiếng nhất Việt Nam ở tựa game AoE hiện nay, thuộc thế hệ 'vàng' sinh năm 1996 của nền AoE Việt. Chim Sẻ Đi Nắng chơi 'Đế chế' từ khi học khoảng lớp 8 và được mọi người biết đến vào năm 2011 (khi đang học lớp 9) bởi lần lượt đánh bại các 'huyền thoại' của tựa game này là Tiểu Bạch Long, Long Thiếu gia, Dinosaur... ở nội dung solo Random. Từ đó đến nay, từ 'thần đồng AoE Việt' Chim Sẻ Đi Nắng đã phát triển, thi đấu rất thành công và trở thành 'huyền thoại của AoE' của Việt Nam cũng như trên thế giới. Anh trước đây nổi danh trong màu áo của team GameTV nhưng gần đây đã cùng một số thành viên cũ của GameTV lập ra một team mới mang tên AoE Sparta.

T.T

Chủ đề khác