VnReview
Hà Nội

Đội bóng của Văn Hậu đang thua lỗ nặng, cần sự trợ giúp tài chính từ Việt Nam?

Trong báo cáo tài chính mới nhất, CLB Heerenveen nơi Văn Hậu đang thi đấu thông báo đã chịu thua lỗ tới 6,1 triệu Euro trong năm 2019.

Lộ lý do Văn Hậu được tung vào sân đội một Heerenveen: Đang hút tài trợ từ Việt Nam

CLB Heerenven vừa công bố báo cáo tài chính trong năm 2019 của mình với con số thua lỗ khá lớn. Cụ thể hơn, họ lỗ tới 6,1 triệu Euro (hơn 150 tỷ đồng) trong năm qua. Con số này cao hơn năm 2018 khoảng 300.000 Euro (5,8 triệu Euro).

Việc CLB mà Văn Hậu đang thi đấu thông báo mức thua lỗ 6,1 triệu Euro là điều khá bất ngờ bởi họ đang chơi tương đối hay và đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Hà Lan, chỉ kém đội đứng thứ 5 đúng 3 điểm. Ngoài ra, trong năm nay họ còn bổ nhiệm ông Cees Roozemond làm giám đốc điều hành mới để cải thiện tình hình tài chính. Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ như đang tệ đi so với năm ngoái.

Dù đang có mức thua lỗ không nhỏ nhưng ông Cees Roozemond cho biết Heerenveen vẫn đang có sự cân bằng tài chính tốt. Ông cho biết: 'Heerenveen vẫn hoạt động tốt và đảm bảo được sự cân bằng tài chính. Hiệp hội bóng đá Hà Lan vẫn xếp chúng ta vào nhóm CLB có nền tảng tài chính tốt. Con số thua lỗ là đáng chú ý nhưng chúng ta không nên quá lo lắng'.

Tuy nhiên vị giám đốc điều hành của Heerenveen cũng cho biết thêm CLB này đang phải chịu những thách thức lớn khi liên tục thua lỗ. Điều này khiến đội bóng bắt đầu phải bán đi cầu thủ tốt để duy trì hoạt động, ví dụ như trường hợp của Michel Vlap chuyển tới Anderlecht.

Vào kỳ chuyển nhượng hè năm 2019, Heerenveen đạt lợi nhuận tới gần 10 triệu Euro nhưng con số đó không giúp tình hình tài chính của CLB này tốt hơn. Hè năm ngoái, đội bóng mà Văn Hậu đang thi đấu có một bản kế hoạch nhằm giảm mức thâm hụt xuống 2 triệu Euro, tuy nhiên đến giờ thì xem như nó đã thất bại.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự thâm hụt tài chính của Heerenveen đến từ việc họ không tìm được nhà tài trợ chính. Theo tờ Leeuwarder Courant (Hà Lan) thì đội bóng này đang tích cực tìm kiếm đối tác suốt thời gian qua. Trong đó, Heerenveen có đàm phán với một công ty của Việt Nam và mong muốn hợp đồng tài trợ kéo dài 3 năm với tổng giá trị 2.250.000 triệu Euro (gần 60 tỷ đồng). Hiện các cuộc thương thảo vẫn đang diễn ra.

Nếu không tìm được nhà tài trợ chính trong thời gian tới, Heerenveen có thể sẽ tiếp tục phải tiết kiệm và bán cầu thủ để duy trì hoạt động.

T.T

Chủ đề khác