VnReview
Hà Nội

Cảnh bên trong nhà tù Thái Lan bị livestream trực tiếp trên YouTube suốt nhiều giờ

Một sự việc hi hữu vừa xảy ra mới đây khi toàn bộ hệ thống camera giám sát trong một nhà tù ở Thái Lan bị tấn công, đồng thời mọi cảnh quay trong tù đều được livestream trực tiếp trên YouTube.

Theo tờ The Star, hacker đã tìm cách đột nhập vào hệ thống camera giám sát của một nhà tù ở Thái Lan và sau đó phát video trực tiếp những góc quay trong tù lên YouTube.

Theo truyền thông địa phương, vụ việc không hề được biết đến cho đến khi chính quyền nhận được cảnh báo từ một nhà báo tình cờ xem được đoạn livestream trên YouTube.

Cụ thể tài khoản YouTube có tên BigBrother's Gaze đã livestream cảnh hoạt động của các tù nhân trong nhiều giờ trên YouTube. Trong đoạn video livestream, người ta có thể thấy nhiều góc quay khác nhau trong nhà tù. Điều này cho thấy, hacker đã truy cập được vào toàn bộ hệ thống giám sát của nhà tù.

Hình ảnh bên trong nhà tù qua đoạn video livestream trên YouTube

Chia sẻ với báo giới, các nhà chức trách ở Thái Lan cho biết, hệ thống camera ở nhà tù Lang Suan thuộc tỉnh Chumphon đã bị hacker tấn công. Lần theo dấu vết, các quan chức phát hiện kẻ tấn công đến từ bên ngoài Thái Lan nhưng không tiết lộ cụ thể về nhóm hacker này. Ngoài ra cũng không có bất cứ thông tin nào về cách hacker đột nhập vào hệ thống camera giám sát.

Tuy nhiên theo Tổng cục trưởng Cục cảnh sát Thái Lan, đại tá Narat Sawettanan cho biết, các quan chức nhà tù đã phản ứng kịp thời khi tắt toàn bộ hệ thống camera giám sát ngay sau khi phát hiện hệ thống bị tấn công.

Hiện cảnh sát đang vào cuộc điều tra. Tại thời điểm này, đoạn video livestream đã bị xóa nhưng trong phần mô tả của kênh, chủ sở hữu có khẳng định, đoạn video livestream trên không phải do tấn công hệ thống mà có được. Người này cho biết, tất cả video đều được chia sẻ công khai từ một nguồn bí mật. Người này cũng khuyên mọi người nên thay đổi mật khẩu mặc định khi thiết lập camera giám sát.

Trên kênh YouTube này, người ta cũng phát hiện thấy một số video lấy từ camera an ninh tại văn phòng của một công ty Thái Lan hay cảnh đường phố Salt Lake ở Utah, Mỹ.

Tài khoản Youtube đăng video livestream cảnh bên trong nhà tù

Tài khoản YouTube đăng tải đoạn video livestream cảnh trong nhà tù mới chỉ lập vào ngày 26/10 và hiện có khoảng 1,7 ngàn người đăng ký.

Tiến Thanh

Chủ đề khác