VnReview
Hà Nội

Hàn Quốc sẽ lắp đặt camera AI giúp phát hiện tội phạm

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ lắp đặt loại camera trang bị phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng phát hiện tội phạm trên đường phố tại Seoul trong năm nay.

Hàn Quốc sẽ lắp đặt camera trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) trên đường phố Seoul để phát hiện khả năng phạm tội. Ảnh minh họa

Theo ZDnet, Viện nghiên cứu viễn thông và điện tử (ERTI) của quận Seocho, Hàn Quốc, cho biết họ sẽ lắp đặt 3.000 camera loại này vào tháng 7 tới. Các camera sẽ sử dụng phần mềm AI theo dõi vị trí, thời gian và hành vi của người qua đường để đo lường khả năng có những hành vi phạm tội.

Camera sẽ tự động phân tích xem một người nào đó đang đi bình thường hay đang theo dõi ai đó. Nó cũng sẽ phát hiện những gì người qua đường đang mặc - như mũ, khẩu trang hoặc kính - và những gì họ đang mang theo như túi xách hoặc vật nguy hiểm có khả năng sử dụng để phạm tội. Máy ảnh cũng sẽ xem xét thời điểm đó ban ngày hay ban đêm.

Những thông tin này sẽ được camera thu thập, phân tích để dự đoán khả năng phạm tội. Nếu tỷ lệ khả năng phạm tội vượt quá một mức nhất định, các camera sẽ phát cảnh báo đến văn phòng quận và các đồn cảnh sát gần đó để cử nhân viên đến địa điểm này.

Sắp tới, Seocho và ETRI có kế hoạch phân tích 20.000 tài liệu tuyên án của tòa án và các cảnh quay tội phạm để phần mềm AI ghi nhớ.

Viện nghiên cứu cho biết hiện tại phần mềm AI vẫn đang được phát triển và phiên bản hoàn chỉnh sẽ hoàn thành trong năm 2022. Camera trang bị phần mềm AI sẽ được áp dụng rộng rãi đến các quận khác ở Seoul cũng như các tỉnh khác.

Hoàng Lan

Chủ đề khác