VnReview
Hà Nội

Người dùng thấy hình ảnh từ camera không phải của nhà mình, Google vô hiệu hóa khả năng tích hợp Nest của Xiaomi

Google đã vô hiệu hóa khả năng truy cập vào Nest Hub và Assistant của các thiết bị Xiaomi sau khi một người dùng xác nhận rằng họ nhìn thấy những hình ảnh tĩnh từ các camera khác không đặt trong nhà mình. Thông tin này đã được Google xác nhận với The Verge.

Sau sự cố người dùng thấy hình ảnh từ người lạ, Google vô hiệu hóa khả năng tích hợp Nest của Xiaomi

"Chúng tôi nhận thức được vấn đề này và đang liên hệ với Xiaomi để khắc phục sự cố", một phát ngôn viên của Google cho hay. "Đồng thời, chúng tôi cũng đã vô hiệu hóa khả năng tịch hợp Xiaomi trên các thiết bị của chúng tôi."

Một người dùng đã đăng lên Reddit rằng chiếc camera an ninh Xiaomi Mijia 1080p Smart IP mà anh mới mua đã hiển thị những hình ảnh từ nhà một người lạ nếu stream đến Google Nest Hub.

Trong email trao đổi với The Verge, người dùng Reddit có tên là Dio-V đã tiết lộ rằng anh nhìn thấy một hiên nhà kín, một người đàn ông đang ngủ trên ghế cùng một em bé đang ngủ trong nôi. Dio-V cũng đã liên hệ với Google về vấn đề này, nhưng hiện tại, anh vẫn chưa thấy Xiaomi xác nhận điều gì.

Vào hồi tháng 10, Nest đã công bố chương trình truy cập thiết bị với những yêu cầu nghiêm ngặt về những thiết bị nào của bên thứ ba có thể sử dụng hệ thống của mình. Hiện tại, có khoảng hơn 20 camera an ninh có thể được sử dụng với những màn hình Nest.

Các camera an ninh gia đình ban đầu thường phải vật lộn với những vấn đề về bảo mật. Một số thiết bị thường xuất hiện những vấn đề liên quan đến việc dễ bị xâm nhập. Thời gian gần đây, các công ty lớn cũng đã phải giải quyết nhiều vấn đề xung quanh việc bảo mật cảnh quay. Ngay sau Giáng sinh, công ty sản xuất camera an ninh thông minh Wyze thông báo rằng có một máy chủ không bảo mật đã làm lộ 2,4 triệu dữ liệu khách hàng trong hơn 3 tuần qua. Trong khi đó, một số thông tin từ Motherboard lại cho biết rằng những camera của Ring thiếu đi một số biện pháp bảo mật cơ bản để ngăn chặn quá trình truy cập trái phép.

Rất khó để xác định sự cố này xuất phát từ đầu, bởi tất cả thông tin chỉ đến từ Reddit, thế nhưng, Google rõ ràng rất nghiêm túc trong vấn đề này. Hiện tại, Xiaomi cũng chưa đưa ra câu trả lời náo với The Verge.

Minh Hùng

Chủ đề khác