VnReview
Hà Nội

Ai là vận động viên thể thao kiếm nhiều tiền nhất trong thập kỷ qua?

10 năm qua, thế giới chứng kiến sự gia tăng đáng kinh ngạc về lượng tiền đổ vào các môn thể thao, từ các giao dịch truyền hình liên quan cho tới các giải đấu phổ biến nhất. Với các gói bản quyền hình ảnh khổng lồ cùng khả năng thu hút quảng cáo của các giải đấu đã giúp các ngôi sao thể thao kiếm được nhiều tiền hơn bao giờ hết.

Vậy ai là vận động viên kiếm được nhiều tiền nhất trong thập kỷ qua? Tổng hợp từ các bản danh sách của Forbes, tờ Daily Mail (Anh) đã tìm ra được gương mặt đó.

Dưới đây là danh sách 10 VĐV kiếm được nhiều tiền nhất trong 1 thập kỷ qua:

10. Lewis Hamilton- 292,6 triệu bảng

Trong 10 năm qua, Lewis Hamilton chưa bao giờ trượt khỏi Top 3 những tay đua vĩ đại nhất thế giới. Năm chức vô địch thế giới cùng với Mercedes trong quãng thời gian đó cũng giúp Hamilton gia nhập ngôi đền của những huyền thoại đua xe. Thế nên, không lạ khi Hamilton kết thúc thập kỷ trong danh sách 10 VĐV giàu có nhất với tổng thu nhập 292,6 triệu bảng.

9. Manny Pacquiao - 298,2 triệu bảng

Pacquiao bắt đầu thập kỷ bằng những lùm xùm quanh trận đấu không thể diễn ra với Floyd Mayweather. Năm năm sau, cuộc thư hùng đó mới chính thức diễn ra. Chính cuộc so găng với Mayweather đã đóng góp lớn cho thu nhập của Pacquiao trong 1 thập kỷ khi giúp anh bỏ túi tới 122 triệu bảng. Với kế hoạch nghỉ hưu vào năm 2021, số tiền đổ vào túi Pacquiao sẽ vẫn chưa dừng lại, ngay cả khi công việc hiện tại của tay đấm này là Thượng nghị sĩ Philippines.

8. Neymar- 305,6 triệu bảng

Thập kỷ qua chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của Neymar, từ một tài năng trẻ trong màu áo Santos trở thành ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới. Chuyển sang Barcelona với 4 năm gắn bó ở Camp Nou đưa Neymar xuất hiện trong Top 20 cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới. Nhưng phải tới khi chuyển đến PSG vào năm 2017, thu nhập của Neymar mới vươn tầm. Riêng năm 2019, Neymar bỏ túi hơn 76 triệu bảng, con số giúp anh đứng thứ 3 các cầu thủ có thu nhập cao nhất năm.

Thu nhập Neymar tăng đáng kể từ khi chuyển tới PSG

7. Phil Mickelson- 365,6 triệu bảng

Sức mạnh bền bỉ của Phil Mickelson ở bộ môn golf đã giúp anh duy trì được vị thế của mình trong suốt 1 thập kỷ. Từ năm 2010-2016, Mickelson luôn nằm trong Top 10 VĐV được trả lương cao nhất. Năm 2017, Mickelson tuột khỏi Top 10, chỉ xếp vị trí thứ 12. Mặc dù vậy, Mickelson vẫn kiếm được khoảng 37 triệu bảng mỗi năm và tổng 365,6 triệu bảng trong 1 thập kỷ.

6. Tiger Woods- 472,3 triệu bảng

Kết thúc cơn khát danh hiệu kéo dài 11 năm để giành giải Masters trong năm 2019 được coi là một trong những sự trở lại vĩ đại nhất của Tiger Woods sau 1 thập kỷ bị vây quanh bởi các vấn đề cá nhân và chấn thương hành hạ. Nhưng mức lương của Woods trong suốt 10 năm qua thì không có nhiều xáo trộn. Nửa đầu thập kỷ, tay golf 43 tuổi luôn nằm trong Top 10 VĐV có thu nhập cao nhất, đứng đầu thế giới vào năm 2010, 2011, 2012. Từ năm 2015, Woods ổn định vị trí trong Top 20. Năm 2019, Woods xếp vị trí 11 về thu nhập của các ngôi sao thể thao.

5. Roger Federer- 488,2 triệu bảng

Trong nhiều năm, người ta luôn đoán về "sự khởi đầu của giai đoạn kết thúc" đối với sự nghiệp của Roger Federer. Tuy nhiên, hết lần này qua lần khác, Federer đã chứng minh được rằng anh là "cây trường sinh" trong làng quần vợt. Dù thi đấu môn quần vợt đòi hỏi cao về thể lực nhưng Federer ở tuổi 38 vẫn duy trì được vị trí khi anh mở đầu thập kỷ, nằm trong Top 3 tay vợt xuất sắc nhất. Ngoài các danh hiệu lớn nhỏ giành được trong 10 năm qua, việc bỏ hãng Nike sang hợp tác với Uniqlo giúp thu nhập của Federer luôn giữ vị trí ổn định trong top đầu.

Federer

Sức mạnh bền bỉ giúp Federer giữ vững vị thế về thu nhập

4. Lionel Messi- 517 triệu bảng

Ngạc nhiên lớn nhất đối với Lionel Messi là anh chỉ xếp trong Top 10 những ngôi sao thể thao kiếm tiền nhiều nhất từ cuối năm 2013. Ở thời điểm đó, Messi đã giành được 6 danh hiệu Liga và 3 danh hiệu Champions League cùng Barcelona.

Kể từ năm 2016, Messi chưa bao giờ nằm ngoài Top 3 ngôi sao thể thao được trả lương cao nhất và kết thúc thập kỷ với vị trí thứ 4. Thu nhập trung bình của Messi rơi vào khoảng 97 triệu bảng mỗi năm, trong đó 70 triệu bảng là tiền lương và thưởng, phần còn lại đến từ các thỏa thuận thương mại.

3. LeBron James - 517,8 triệu bảng

Cùng với Federer, James là VĐV hiếm hoi xuất hiện trong Top 10 VĐV thể thao kiếm nhiều tiền nhất trong tất cả các năm ở thập kỷ qua. Đó cũng là 10 năm đáng nhớ trong sự nghiệp của ngôi sao bóng rổ với 3 lần vô địch NBA và 3 lần được vinh danh là cầu thủ có giá trị nhất giải đấu. Ngay cả ở tuổi 34, thu nhập của James vẫn tăng lên từng ngày.

2. Cristiano Ronaldo - 547,8 triệu bảng

Ronaldo bắt đầu thập kỷ với tư cách là VĐV được trả lương cao thứ 13 với mức lương hàng năm vào khoảng 35,8 triệu bảng sau khi chuyển từ MU sang Real Madrid. Nhưng chỉ 1 năm sau đó, Ronaldo đã bước chân vào Top 10 và giữ vững vị thế kể từ đó. Trong màu áo Real Madrid, Ronaldo từng được vinh danh là VĐV được trả lương cao nhất vào năm 2016 và 2017. Hè 2018, Ronaldo gia nhập Juventus và tăng thu nhập vượt quá 76 triệu bảng/năm.

Ronaldo

Ronaldo xếp vị trí thứ 2

1. Floyd Mayweather - 667 triệu bảng

Chỉ cần 2 cuộc so găng lịch sử, Floyd Mayweather đã có thể chễm chệ ở vị trí số 1 của danh sách các VĐV có thu nhập cao nhất. Đó chính là trận thượng đài với Manny Pacquiao vào năm 2015, giúp tay đấm này mang về 230 triệu bảng. Trận so găng thứ 2 diễn ra 2 năm sau đó, khi Mayweather đánh bại Conor McGregor, giúp bỏ túi 217,5 triệu bảng. Ngoài ra, 8 trận đánh khác trong thập kỷ qua cũng giúp tài khoản của Mayweather tăng lên đáng kể.

Floyd Mayweather

Floyd Mayweather giữ vị trí số 1 nhờ những trận so găng lịch sử

Theo Thethaovanhoa

Chủ đề khác