VnReview
Hà Nội

Hồng Anh trở lại, Chim sẻ đi nắng sắp gặp 'vật cản' lớn nhất ở mọi thể loại solo AoE?

Những thông tin mới nhất cho thấy rằng game thủ Hồng Anh của tựa game AoE (đế chế) sắp quay trở lại đấu trường đỉnh cao trong thời gian tới.

Hôm qua (5/12), tại tài khoản Facebook cá nhân chính thức của mình game thủ Hồng Anh (Đinh Đăng Hiếu) của tuyển AoE Thái Bình đã đăng một dòng trạng thái ngắn gọn với nội dung 'comeback' (trở lại). Ngay lập tức, rất nhiều đồng đội, bình luận viên, các nhà quản lý... của tựa game đế chế đã vào chúc mừng sự trở lại của Hồng Anh. Được biết, đây là bài đăng đầu tiên sau gần 2 tháng trên trang cá nhân của chàng trai đến từ Phú Thọ.

Dòng trạng thái ngắn gọn của Hồng Anh trên trang cá nhân

Thông tin về việc Hồng Anh chuẩn bị quay trở lại đấu trường đỉnh cao ngay lập tức được lan truyền đi rất nhanh trong cộng đồng AoE Việt Nam. Bình luận viên nổi tiếng Tuân Tiền Hải cũng đã có một video livestream với tựa đề thông báo đội trưởng của team Thái Bình sắp về thi đấu. Thậm chí, một game thủ rất nổi tiếng khác của làng đế chế Việt Nam là Chipboy (Nguyễn Đức Hùng) cũng đã có một status trên Fanpage cá nhân với tựa đề 'Đệ cứng đã trở về hứa hẹn sẽ có nhiều kèo hót cho anh em nhé' cùng;ảnh minh họa là anh và Hồng Anh chụp cùng nhau. Điều này càng khẳng định hơn nữa về việc Hồng Anh sắp trở lại.

Chipboy (trái) thông báo về sự trở lại của Hồng Anh (phải)

Ngay khi những thông tin trên được công khai, rất nhiều người hâm mộ AoE đã gửi lại chúc mừng đến Hồng Anh cùng với đó là mong ngóng những trận đấu giữa anh và Chim sẻ đi nắng diễn ra. Một vài 'ông bầu' của làng đế chế Việt cũng đã úp mở khả năng sẽ có những trận đấu solo cũng như 2vs2 với sự góp mặt của Chim sẻ đi nắng và Hồng Anh trong thời gian sắp tới.

Game thủ Hồng Anh tên thật là Đinh Đăng Hiếu, đến từ Phú Thọ, sinh ngày 1/6/1996. Anh là đối thủ lớn nhất và có trình độ gần với Chim sẻ đi nắng nhất ở mọi thể loại solo trong khoảng vài năm gần đây. Hồng Anh cùng với Chim sẻ đi nắng và Bibi được coi là những 'kỳ phùng địch thủ' tạo nên thế chân vạc đầy thế lực của AoE Việt Nam. Game thủ quê Phú Thọ nổi tiếng với lối chơi tấn công cống hiến, ép đời vô cùng phũ phàng và khiến mọi đối thủ phải e ngại. Cùng với đó, sự toàn diện trong mọi thể loại solo AoE khiến anh được coi là đối thủ lớn nhất của Chim sẻ đi nắng trong vài năm gần đây.

Vào ngày 27/9, cộng đồng đế chế Việt Nam trải qua một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử khi hình ảnh nhóm game thủ nổi tiếng của team Thái Bình là Hồng Anh, Dũng con và Meomeo bị triệu tập đến đồn công an. Đặc biệt hơn, hình ảnh này được lan truyền khi giải đấu AoE Việt Nam Open Cup 2019 (giải đấu Hồng Anh tham gia, quy tụ những game thủ đế chế hàng đầu của Việt Nam và Trung Quốc) đang diễn ra. Sau khi có thông tin Hồng Anh bị triệu tập, ban tổ chức giải đấu này đã phải ra thông báo: 'Với quy mô lớn hoành tráng, giải đấu AoE Việt Nam Open Cup 2019 nhanh chóng nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người hâm mộ. Ban tổ chức xin chân thành cám ơn sự quan tâm của các bạn trong suốt thời gian qua. Tuy vậy, vì sự cố ngoài ý muốn, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo tạm hoãn giải đấu AoE Việt Nam Open Cup 2019'.

Mặc dù các cơ quan chức năng không xác thực nhưng nhiều người hâm mộ và có những thông tin bên lề cho rằng nhóm game thủ của đội AoE Thái Bình bị triệu tập vì liên quan đến đánh bạc, hỗ trợ đánh bạc, cá độ trực tuyến. Sau đó, thông tin về sự vắng mặt bất thường của Hồng Anh được giữ khá kín và không có một đơn vị nào ra thông báo chính thức về việc anh 'mất tích' trong khoảng thời gian dài.

Một khoảng thời gian sau đó, team Thái Bình đã thông báo rằng Hồng Anh sẽ tạm nghỉ một thời gian và game thủ Truy Mệnh sẽ là người giữ chức đội trưởng tạm thời. Một số bình luận viên của AoE Thái Bình khi đó đã trả lời người hâm mộ trong các buổi livestream rằng Hồng Anh sẽ vắng mặt trong thời gian rất dài, có thể là 1 - 2 năm.

Hồng Anh (trái) được coi là game thủ có trình độ solo gần với Chim sẻ đi nắng (phải) nhất trong vài năm gần đây

Hồng Anh bắt đầu sự nghiệp đế chế đỉnh cao của mình khi đầu quân cho team GameTV. Anh và Chim sẻ đi nắng khi đó là đồng đội, đều có kỹ năng tốt lại trùng cả ngày, tháng, năm sinh nên tỏ ra rất am hiểu, phối hợp ăn ý với nhau. Tuy nhiên, sau một thời gian gắn bó, tháng 8/2015 Hồng Anh đã chuyển từ GameTV sang team Thái Bình. Nhiều người cho rằng quyết định này của anh là bởi không muốn sống quá lâu dưới 'cái bóng' của Chim sẻ đi nắng và muốn chứng tỏ bản thân nhiều hơn.

Kể từ thời điểm đó đến nay, Hồng Anh hoàn thiện kỹ năng, thi đấu cống hiến và trở nên nổi tiếng hơn rất nhiều. Anh trở thành đội trưởng của AoE Thái Bình và cũng có những danh hiệu cùng team này. Tuy nhiên, trong sự nghiệp của mình, ngoài lần nghỉ thi đấu dài ngày vừa qua, Hồng Anh cũng vướng phải một số nghi án bán độ. Tháng 6/2018, sau khi thua bất ngờ trước đối thủ không quá mạnh, cộng đồng AoE Việt Nam dấy lên nghi vấn anh chàng này có dính líu tới bán độ trong trận đấu.

Hùng Cường

Chủ đề khác