VnReview
Hà Nội

2020 là năm con gì?

2020 là năm Chuột, hay Canh Tý. Năm 2020 thuộc mệnh Thổ - Bích Thượng Thổ - Đất tò vò. Theo quan điểm dịch lý tướng số, năm 2020 tương sinh: Kim, Hỏa; ương khắc: Thủy, Mộc.

Dựa trên mệnh Thổ, năm 2020 có màu sắc hợp: Vàng sẫm, nâu đất thuộc hành Thổ (màu bản mệnh); Màu tương sinh: Màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa. Màu kiêng kỵ gồm có màu xanh lá cây, xanh nõn chuối thuộc hành Mộc.

2020 là năm con gì?

Năm 2020 Âm lịch được tính từ ngày 25/1/2020 đến ngày 11/2/2021 theo Dương lịch.

Người sinh năm 2020 theo Âm lịch là năm Canh Tý, tức là tuổi con Chuột. Tý (Chuột) là con giáp đứng đầu hàng 12 con giáp.

Theo quan niệm dân gian thì người tuổi Tý có sức sống bền bỉ, thông minh, lanh lợi và gan dạ. Cuộc đời người tuổi Tý giàu có nhờ biết tích lũy.

Người tuổi Tý lạc quan, vui vẻ, không bị suy sụp cho dù gặp hoàn cảnh khó khăn nào và luôn đấu tranh cho cuộc sống của mình. Đồng thời, họ cũng rất nhạy cảm, có trực giác tốt và có trí tưởng tượng phong phú, nhưng họ không giỏi trong việc đưa ra quyết định một cách logic.

Nhìn bên ngoài, người tuổi Tý có rất nhiều bạn bè do tính cách dễ gần

Đôi khi bạn thấy họ hơi khó tính, hay phàn nàn và soi mói nhưng nhìn chung, họ là những người dễ kết bạn.

Người tuổi Tý trân trọng mối quan hệ với bè bạn và họ hàng. Đôi khi, bạn thấy họ quá gắn kết cuộc đời mình với những người khác. Đó là bởi một khi họ đã thích ai đó, họ khó mà có thể rời bỏ người ta.

Ngọc Bích

Chủ đề khác