VnReview
Hà Nội

'Thần đồng' 17 tuổi của Thái Lan ghi 2 bàn vào lưới U23 Bahrain từng 'vượt mặt' Văn Hậu

U23 Thái Lan hôm qua (8/1) vừa làm chấn động cả châu Á khi thắng U23 Bahrain 5 - 0. Trong chiến công đó có sự đóng góp đáng kể của 'thần đồng' 17 tuổi Suphanat Mueanta.

Suphanat Mueanta sinh ngày 2/8/2002 và đang chơi cho CLB Buriram United tại giải Ngoại hạng Thái Lan. Điều này có nghĩa khi ghi 2 bàn thắng vào lưới U22 Bahrain hôm qua anh mới 17 tuổi 159 ngày.

2 bàn thắng mới ghi được cho U23 Thái Lan cũng giúp 'thần đồng' này đi vào lịch sử VCK U23 châu Á khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong tất cả 4 lần giải đấu diễn ra. Ít nhất là từ giờ đến khi VCK châu Á 2022 diễn ra, kỷ lục của anh vẫn sẽ được giữ nguyên bởi Suphanat chính là cầu thủ trẻ nhất của giải đấu tại Thái Lan năm nay.

Điểm mạnh nhất của Suphanat chính là khả năng chạy chỗ khôn ngoan, đi bóng khéo léo và dứt điểm vô cùng gọn gàng. Cả 2 bàn thắng của tiền đạo 17 tuổi này ở các phút 12 và 79 trong trận đấu với U23 Bahrain đều là những pha bứt tốc rất nhanh nhẹn, vượt qua hậu vệ đối phương và dứt điểm chéo góc.

Suphanat có một người anh trai cũng rất nổi tiếng chính là tiền đạo Supachok Sarachat, sinh năm 1998. Nếu bạn thắc mắc tại sao họ là anh em nhưng không cùng họ thì cầu trả lời là Supachock dùng họ mẹ trong khi Suphanat dùng họ bố. Ngày hôm qua, cả 2 anh em Suphanat và Supachok đều được vào sân và ghi bàn trong trận đấu mà 'tiểu voi chiến' đại thắng U23 Bahrain. Suphanat có 2 bàn còn Supachok có 1 bàn (phút 47). Sự tỏa sáng của 2 tiền đạo này giúp cho Thái Lan có trận thắng đầu tiên trong những lần tham dự giải U23 châu Á. Cần phải biết rằng, trong những lần giải đấu được tổ chức trước đây, Thái Lan khi tham dự có thành tích vô cùng tệ hại, toàn hòa và thua (2 hòa, 4 thua).

Trở lại với Suphanat, ngoài lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử giải U23 châu Á, anh cũng đang giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại AFC Champions League và Thai League. Tại AFC Champinons League, 'thần đồng' 17 tuổi này ghi bàn vào lưới Bắc Kinh Quốc An trong trận thua 1 - 3 của Buriram khi mới 16 tuổi 251 ngày. Tại giải Ngoại hạng Thái Lan, Suphanat thậm chí ghi bàn khi mới 15 tuổi. Tiền đạo này cũng đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Ngoài đang nắm giữ rất nhiều kỷ lục của Thái Lan, Suphanat hiện tại cũng khá quen mặt với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chính anh là người 'gieo sầu' cho chúng ta với bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0 trong trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Việt Nam tại Sea Games 30. Rất may, trong cuộc chạm trán đó, 'Những chiến binh sao vàng' đã ghi 2 bàn gỡ hòa và đặt chân vào bán kết, trực tiếp loại 'tiểu voi chiến' khỏi giải đấu.

Suphanat cũng chính là người đã vượt qua Đoàn Văn Hậu của Việt Nam để nhận giải cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á 2019. Tại Sea Games 30, anh có 4 bàn thắng dù Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng.

Hùng Cường

Chủ đề khác