VnReview
Hà Nội

Người trúng Vietlott đầu tiên 2020 gây tranh cãi chỉ vì một bức ảnh

Giải độc đắc Vietlott đầu tiên của năm 2020 trị giá 112 tỷ đồng trong kỳ quay số ngày 4/1 đã thuộc về một người đàn ông ở Bình Dương. Câu chuyện trúng giải hợp lý từ đầu đến cuối, ngoại trừ chi tiết bức ảnh chụp nội dung chuyển khoản hơn 100 tỷ đồng cho người trúng giải là gây tranh cãi.

Theo tường thuật của VnExpress, người đàn ông giấu mặt may mắn có tên là H.T.Đ, cũng là một đại gia bất động sản, điện tử sở hữu tài sản lên đến hơn 200 tỷ đồng.

Đặc biệt, kết quả trúng Vietlott này là cả một quá trình đầu tư, tính toán và may mắn chỉ đóng góp một phần. Cụ thể, từ tháng 10/2018, ông đã dành ra quỹ riêng 200 triệu đồng chỉ để mua Vietlott mỗi ngày.

"Tôi chỉ mua vé Mega 6/45 và Power 6/55 theo dạng chơi bao, ít thì vài trăm nghìn, nhiều thì 5-7 triệu mỗi kỳ quay nhưng đến giờ 'tiền quỹ' vẫn chưa hết", ông Đ. chia sẻ.

Với kinh nghiệm từng làm trưởng phòng kế hoạch đầu tư doanh nghiệp trước khi mở công ty riêng và tìm hiểu rất kỹ về Vietlott, cơ cấu giải thưởng, ông mua vé dựa trên thống kê kết quả trong khoảng chục kỳ quay số gần nhất. Bởi vậy ngoài trúng độc đắc, ông còn trúng các giải phụ trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Mặc dù trúng độc đắc Vietlott vô cùng khó, nhưng trường hợp ông Đ. chơi Vietlott chuyên nghiệp như vậy có trúng cũng là rất logic, ngoại trừ chi tiết bức ảnh chụp màn hình điện thoại của ông Đ. Trong đó, có nội dung tin nhắn ông Đ. vừa đăng ký cung cấp dịch vụ tin nhắn thông báo biến động số dư tài khoản, và tin nhắn nhận được khoản tiền hơn 100 tỷ đồng trả thưởng Vietlott.

Người trúng Vietlott đầu tiên 2020 gây tranh cãi chỉ vì một bức ảnh

Nội dung tin nhắn trả thưởng độc đắc Vietlott ghi số tiền 100.825.932.655 đồng, cho thấy tài khoản ông Đ. trước đó số dư là 0 đồng.

Một số người thắc mắc là doanh nhân, lại có hàng trăm tỷ thì ông Đ. phải có sẵn tài khoản ngân hàng, nhưng tin nhắn đăng ký dịch vụ mới này cho thấy ông Đ. mới mở tài khoản này. Một số người thắc mắc vì sao một đại gia như ông Đ. lại sử dụng điện thoại Samsung tầm trung cũ mèm.

Có một chi tiết đáng chú ý là số dư tài khoản của ông Đ. là 0 đồng trước khi nhận được tiền thưởng. Theo nhiều người, đây là điều vô lý bởi số không có tài khoản nào đang hoạt động có số dư 0 đồng cả. Tài khoản nào cũng phải có một số tiền nhất định bắt buộc để duy trì tài khoản chứ. Do vậy, luồng ý kiến cho rằng tin nhắn này có thể do người dùng tự gửi cho nhau chứ không phải từ ngân hàng gửi.

Tuy nhiên, một số ý kiến phản biện lại, cho rằng việc ông Đ. mở tài khoản mới để nhận thưởng hay sử dụng điện thoại đời cũ là bình thường. Có nhiều người nhiều tiền nhưng hiện giờ vẫn sử dụng điện thoại cục gạch.

Còn việc số dư tài khoản là 0 đồng thì có thể ông Đ. là một khách hàng "sộp" của ngân hàng, do vậy ông Đ. có chế độ khách hàng riêng???

Tuy nhiên, dù dư luận có ý kiến như thế nào thì giải Vietlott độc đắc 112 tỷ đồng cũng đã có chủ.

Minh Hương

Chủ đề khác