VnReview
Hà Nội

Ring đuổi 4 nhân viên do xem trộm camera của người dùng

Đây không phải lần đầu Ring vướng vào những vấn đề bảo mật.

Trong bức thư trả lời Thượng viện Mỹ liên quan đến bảo mật, nhà sản xuất camera an ninh Ring thuộc sở hữu của Amazon cho biết đã sa thải 4 nhân viên vì xem trộm camera của người dùng quá mức quy định.

Theo Engadget, Ring đã mở cuộc điều tra sau khi nhận 4 lá đơn khiếu nại trong 4 năm. Theo chính sách của Ring, toàn bộ nhân viên có quyền xem video của người dùng, tuy nhiên 4 nhân viên bị sa thải đã xem các dữ liệu "vượt quá giới hạn công việc cho phép".

Ngoài sa thải nhân viên, Ring cũng thay đổi chính sách xem video chỉ dành cho một nhóm nhỏ nhân viên. Hiện chỉ có 3 nhân viên của Ring có quyền truy cập camera của người dùng.

Trong bức thư, Ring cho biết các nhân viên được quyền truy cập video nằm ở bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) ở Ukraine, chỉ có thể xem video công khai và video từ các nhân viên, đối tác và bạn bè đồng ý tham gia chương trình.

Đây không phải lần đầu Ring vướng vào những vấn đề bảo mật. Năm ngoái, hãng camera thuộc Amazon đã cung cấp dữ liệu từ camera cho cảnh sát địa phương, đến cuối năm thì bị hack cơ sở dữ liệu khiến hàng triệu người có nguy cơ bị hacker theo dõi.

Một trong những cách giải quyết của Ring là bổ sung xác thực 2 bước khi người dùng đăng nhập bên cạnh nhiều biện pháp khác.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác