VnReview
Hà Nội

Người dùng và Samsung tranh cãi về sự cố Galaxy S7 Edge phát nổ khi không cắm sạc

Một phụ nữ tại Ấn Độ đang lên kế hoạch kiện Samsung vì chiếc Galaxy S7 Edge của cô bất ngờ phát nổ ngay cả khi đang không cắm sạc.

Theo trang Wccftech, Seema Agarwal, một phụ nữ sống tại Bangalore, thủ phủ của tiểu bang Karnataka nằm ở miền nam Ấn Độ đang lên kế hoạch kiện Samsung vì cho rằng chiếc Galaxy S7 Edge của cô phát nổ hồi tháng 12 là do lỗi của Samsung.

Seema Agarwal mua Galaxy S7 Edge vào 28/12/2016. Cô khẳng định chỉ sử dụng bộ sạc và cáp USB nguyên bản từ nhà sản xuất và máy cũng chưa hề bị tháo ra để sửa chữa hoặc bảo hành.

Vào khoảng 8h tối một ngày tháng 12/2019, khi Seema Agarwal đang cầm điện thoại và ngồi bên hiên nhà. Lúc đó ngoài trời đang khá nóng nực. Bất ngờ chiếc điện thoại bốc cháy, mặc dù cô không hề sạc.

Kể từ khi xảy ra vụ cháy nổ trên, chủ nhân chiếc Galaxy S7 Edge xấu số khẳng định, cô luôn cảm thấy bất an và đã nghĩ đến việc sẽ không bao giờ sử dụng điện thoại nữa để đảm bảo an toàn.

Ngoài việc nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát, Seema Agarwal cũng đã liên hệ với Samsung để điều tra nguyên nhân. Tuy nhiên sau khi nhận được phản hồi và các thông tin thu thập được, phía Samsung khẳng định chiếc Galaxy S7 Edge bốc cháy là do có tác động từ nguồn lửa hoặc nguồn nhiệt từ bên ngoài.

Lá thư gửi tới Seema Agarwal của Samsung có đoạn ghi: "Sau khi điều tra, chúng tôi phát hiện thấy nguồn gốc của hư hỏng trên không phải do chất lượng sản phẩm của Samsung mà là do một số nguồn nhiệt có thể là lửa/nhiệt độ cao bên ngoài làm hỏng điện thoại và pin".

Nói cách khác, Samsung khẳng định hãng không cần có trách nhiệm trong vụ việc này vì tác động dẫn tới Galaxy S7 Edge cháy nổ đến từ nguyên nhân khách quan.

Về phía Namrata, cô phân bua: "Các nhân viên tại trung tâm dịch vụ của Samsung đã từ chối tin những gì tôi nói và họ phủi mọi trách nhiệm. Họ không có thiện chí lắng nghe chúng tôi. Đúng là máy đã hết hạn bảo hành nhưng tôi rất lo ngại cho sự an toàn của khách hàng và việc chiếc máy phát nổ là không thể chấp nhận được".

Thậm chí Namrata cho biết, cả gia đình cô đều dùng smartphone Samsung và nó khiến cô luôn lo lắng về sự an toàn của cả nhà sau khi xảy ra vụ việc trên.

Điều đáng nói là Galaxy S7 Edge cũng ra mắt cùng năm với Galaxy Note 7, đó là năm 2016. Mặc dù vậy từ khi xảy ra vụ bê bối cháy nổ với dòng Galaxy Note 7, gần như có rất ít hoặc không có vụ cháy nổ nào liên quan đến Galaxy S7 Edge.

Tiến Thanh

Chủ đề khác