VnReview
Hà Nội

Một người Brazil thoát chết nhờ tính năng theo dõi nhịp tim của Apple Watch

Apple Watch được xem là một trong những chiếc smartwatch tốt nhất thị trường hiện nay. Đặc biệt, trong hai năm trở lại đây, có khá nhiều thông tin về việc Apple Watch liên tục cứu mạng người dùng nhờ những tính năng mà nó mang lại.

Và dường như trong năm 2020, điều đó vẫn sẽ tiếp tục duy trì.

Theo Gizchina, chỉ vài ngày sau khi bắt đầu năm mới, một người đàn ông Brazil cho biết anh đã được cứu sống nhờ tính năng theo dõi nhịp tim trên chiếc đồng hồ Apple Watch của mình.

Cụ thể, tài khoản FaceBook có tên Jorge Freire vừa chia sẻ rằng sau khi trở về từ chuyến đi Sao Paulo, anh nhận thấy chiếc Apple Watch anh đang đeo bắt đầu rung liên tục. Sau đó, anh tình cờ nhận được một thông báo "Nhịp tim của bạn đã hơn 140 bpm liên tục trong vòng 10 phút".

Và để chắc chắn, Jorge Freire đã đo lại nhịp tim của mình trên chiếc đồng hồ và nhận được kết quả 170 nhịp mỗi phút. Đây được xem là con số cực kỳ cao vì ngay khi anh đi dạo thong thả, chiếc Apple Watch cũng cho ra kết quả tương tự.

Sau khi cố gắng nghỉ ngơi, Freire đã đến bệnh viện để kiểm tra vì nhịp tim luôn giữ ở mức trung bình 160 bpm, một con số quá cao so với người bình thường chỉ dao động từ mức 60 đến 100 nhịp mỗi phút.

Và ngay khi đến bệnh viện và trình bày các dữ liệu từ Apple Watch cho nhân viên y tế, Freire lập tức được một bác sĩ tiến hành điều trị chứng nhịp tim nhanh. Đây là một tình trạng tim cực kỳ nghiêm trọng và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình, Freire đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy rằng anh đã nhận được một email phản hồi từ chính Tim Cook, CEO của Apple. Trong đoạn tin nhắn ngắn, Tim Cook cảm ơn Freire vì đã chia sẻ câu chuyện của mình.

Ông cho rằng những câu chuyện này đã truyền cảm hứng cho Apple và giúp họ có thể tiếp tục phát huy những công nghệ của mình. Dự kiến, Táo Khuyết sẽ trình làng phiên bản kế nhiệm của Apple Watch Series 5 với một vài tính năng mới tập trung vào lĩnh vực theo dõi sức khỏe.

Thái Âu

Chủ đề khác