VnReview
Hà Nội

Từ 15/1, người dân có quyền ghi âm, ghi hình CSGT đang làm nhiệm vụ

Việc giám sát cảnh sát giao thông trên được thực hiện khi Thông tư 67/2019 của Bộ Công an quy định về thực hiện dân chủ trong công tác đảm bảo TTATGT có hiệu lực.

Từ 15/1, người dân có quyền ghi âm, ghi hình CSGT đang làm nhiệm vụTheo Thông tư 67/2019, từ ngày 15/1, người dân có quyền giám sát lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình. Đây là một trong những thông tư từng gây tranh luận rất nhiều trong quá trình soạn thảo. Những nét chính của Thông tư 67 với mục đích tăng cường giám sát đối với lực lượng công an nhân dân trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông gồm:

- Thông tư 67 quy định, người dân sẽ có 5 hình thức giám sát đối với lực lượng công an nhân dân trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

- Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Bộ Công an quy định chi tiết về hình thức giám sát thứ 5 là thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp. Tuy nhiên, việc ghi âm, ghi hình phải đảm bảo các điều kiện như: không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cán bộ, chiến sỹ khi đang thực thi nhiệm vụ, ở ngoài khu vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông (đối với nơi có triển khai khu vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông) và tuân thủ các quy định pháp luật khác có liên quan.

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật (Trưởng Phòng Tuyên truyền và điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) và Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn An, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) đã cung cấp thông tin giúp người dân hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Theo VTV

Chủ đề khác