VnReview
Hà Nội

Apple "nịnh" khách hàng Trung Quốc với đoạn phim Tết nguyên đán

Như thông lệ hằng năm, Apple luôn chào mừng dịp Tết Nguyên đán tại Trung Quốc bằng một đoạn video "Shot on iPhone". Và năm 2020 cũng không ngoại lệ. ;

Theo Apple Insider, đoạn phim ngắn đã được quay hoàn toàn bằng iPhone 11 Pro, kể về câu chuyện giữa ba thế hệ phụ nữ Trung Quốc với nhiều mâu thuẫn và cuối cùng vẫn quây quần bên nhau trong dịp đầu năm mới.

Đoạn video 8 phút có tiêu đề: "Chinese New Year - Daughter" (tạm dịch: Tết Trung Quốc – Con gái) được bắt đầu bằng cảnh một người mẹ đang chật vật mưu sinh bằng nghề lái taxi và phải mang theo con gái rong ruổi suốt mọi nẻo đường.

Xuyên suốt đoạn phim, các cảnh chuyển đổi giữa hiện tại và quá khứ, giữa người mẹ hiện tại và người mẹ của chính cô ấy được thực hiện mượt mà, cho thấy những đoạn hội thoại, tâm lý nhân vật và nguyên nhân vì sao cô phải rời bỏ mẹ mình và mang con theo.

Đến cuối phim, cả 3 thành viên đều được đoàn tụ cùng nhau ở ngay trong chiếc taxi mà người mẹ trẻ hằng ngày mưu sinh. Cùng với đó, đứa con gái nhỏ đã biết được mặt bà ngoại mình, cũng như trong nhiều năm, bà đã làm món há cảo mà con mình yêu thích và đi tìm cả hai trên nhiều chiếc xe taxi khác nhau.

Để thực hiện đoạn phim này, Apple đã nhờ đến sự trợ giúp của đạo diễn Theodore Melfi, người đã làm nên thành công cho bộ phim Hidden Figures với đề cử giải Oscar hạng mục Phim xuất sắc nhất. Cũng như nhà quay phim Lawrence Sher, người đã đảm nhận vai trò quay phim trong Joker, bộ phim được đề cử giải Quả cầu vàng 2020.

Và không thể không nhắc tới khả năng diễn xuất tài tình của Châu Tấn, được mệnh danh là đại hoa đán màn bạc Trung Quốc, mà Apple mô tả trong đoạn giới thiệu là "Nữ diễn viên hàng đầu Trung Quốc". Ngoài ra, Apple còn đăng tải một đoạn video đồng hành cho thấy quá trình quay phim trên iPhone 11 Pro.

Sẽ có một vài phân cảnh, nhà quay phim sử dụng các công cụ hỗ trợ, trục ổn định hình ảnh tương tự như các video "Shot on iPhone" khác, nhưng cũng có một vài bối cảnh trong nhà được quay thủ công mà không cần thêm bất kỳ sự hỗ trợ phần cứng nào.

Lawrence Sher cũng dành nhiều lời khen cho iPhone 11 Pro về khả năng xử lý ánh sáng yếu, chống rung, ổn định tốt và sự linh hoạt, tiện lợi của bộ ba camera sau. Vào dịp Tết Nguyên đán 2019, Apple cũng tung ra một đoạn video được quay bằng iPhone XS ấn tượng không kém, với sự đảm nhận của vị đạo diễn kiêm biên kịch Giả Chương Kha lừng danh trong ngành điện ảnh Trung Quốc.  

Thái Âu

Chủ đề khác