VnReview
Hà Nội

Cuộc thi cho hacker: Tặng xe Tesla miễn phí và gần 1 triệu USD cho ai hack được xe Tesla Model 3

Nếu có thể vượt qua được các thử thách do ban tổ chức đặt ra và tự tạo ra được thử thách riêng, thí sinh hoàn toàn có thể ẵm về giải thưởng là một chiếc Tesla Model 3 và giải thưởng gần 1 triệu USD.

Vài năm trước, một nhà nghiên cứu người Hàn Quốc có tên Jung Hoon Lee đã khai thác thành công lỗ hổng trên trình duyệt Google Chrome tại cuộc thi hack Pwn2Own và ẵm về giải thưởng lên tới 110 ngàn USD chỉ sau vài phút.

Vào thời điểm đó, đây là giải thưởng lớn nhất trong lịch sử cuộc thi. Và tới thời điểm này, giải thưởng ngày một lớn hơn. Tại cuộc thi Pwn2Own 2020 dự kiến tổ chức vào tháng 3 tới Vancouver, các hacker và nhà nghiên cứu sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc Tesla Model 3 miễn phí và khoản tiền thưởng gần 1 triệu USD nếu vượt qua được các thử thách khó nhằn nhất.

Theo thông cáo báo chí từ ban tổ chức Zero Day Initiative: "Xe Tesla được trang bị nhiều lớp bảo mật và lần này có 3 tầng giải thưởng khác nhau trong hạng mục Xe hơi tương ứng với các lớp bảo mật khác nhau trong xe Tesla. Ngoài ra cũng sẽ có một số giải thưởng bổ sung trong một số trường hợp nhất định".

Cấp 1 sẽ giành được giải thưởng cao nhất. Để đạt được cấp độ này, thí sinh sẽ cần phải vượt qua nhiều hệ thống trên xe. Nghĩa là họ sẽ cần phải khai thác lỗ hổng để thực thi các mã tùy ý trên ba hệ thống phụ khác nhau trong xe.

Chinh phục thành công cấp 1, hacker sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc Tesla Model 3 và khoản tiền thưởng 500 ngàn USD.

Tuy nhiên khoản tiền thưởng có thể tăng lên tới 950 ngàn USD nếu thí sinh có thể tự tạo ra một thách thức bảo mật khác liên quan đến Tesla Model 3. Nếu ai đó có thể chạm được cột mốc này, họ sẽ là người đầu tiên sở hữu khoản tiền thưởng cao nhất của cuộc thi.

Pwn2Own 2020 sẽ được khai màn từ ngày 18-20/3 tới. Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi các quy tắc liên quan đến các thử thách với Tesla Model 3 tại đây.

Cuộc thi hack thường niên Pwn2Own được tổ chức tại Vancouver bắt đầu từ năm 2007 và đang không ngừng tạo nên những thách thức mới cho cộng đồng hacker trên thế giới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác