VnReview
Hà Nội

Facebook đã có thể cho bạn biết khi nào tài khoản của bạn được sử dụng để đăng nhập vào bên thứ ba

Từ vụ bê bối Cambridge Analytica hay các lo ngại về quyền riêng tư cho đến tiền ảo Libra cũng như cuộc bầu cử tại Mỹ trong năm nay, Facebook đã phải đối mặt với sự giám sát của công chúng về nhiều chủ đề trong 2 năm qua. Và với hi vọng cải thiện cái nhìn về mặt bảo mật trên nền tảng của mình từ công chúng, hôm nay, Facebook đã công bố 1 tính năng mới, hứa hẹn sẽ cung cấp cho chúng ta nhiều quyền kiểm soát thông tin của mình hơn.

Facebook đã có thể cho bạn biết khi nào tài khoản của bạn được sử dụng để đăng nhập vào bên thứ ba

Được đặt tên là Login Notifications, tính năng này sẽ thông báo cho bạn biết khi nào bạn đăng nhập vào một ứng dụng bên thứ 3 thông qua Facebook Login. Nó cũng sẽ thông báo cho bạn biết thời điểm mà bạn sử dụng lại Facebook Login để đăng nhập vào một ứng dụng bên thứ ba sau khi quyền truy cập vào thông tin của bạn từ ứng dụng đã hết hạn. Các thông báo này sẽ hiển thị trên ứng dụng Facebook và được gửi đến địa chỉ email mà bạn đã liên kết với tài khoản Facebook của mình.

Bất kể bạn nhận được thông báo như thế nào, tất cả chúng đều sẽ mô tả chi tiết về thông tin nào của bạn đang được chia sẻ với ứng dụng bên thứ ba. Bạn có thể nhấn vào nút Edit Settings để thu hồi quyền truy cập vào dữ liệu của ứng dụng bất kỳ lúc nào.

Facebook đã có thể cho bạn biết khi nào tài khoản của bạn được sử dụng để đăng nhập vào bên thứ ba

Nút Edit Settings không phải là một tính năng mới, bạn có thể truy cập vào phần cài đặt của Facebook và làm điều tương tự trong mục Apps và Websites. Về cơ bản, Login Notifications sẽ giúp chúng ta phát hiện các truy cập hoặc sử dụng thông tin của mình trái phép. Tính năng này cũng giúp việc thông báo cho chúng ta biết dữ liệu nào mà các ứng dụng bên thứ ba có quyền truy cập trở nên tốt hơn.

Tính năng Login Notifications này đã được Facebook triển khai và bạn có thể kiểm tra trong phần cài đặt trên tài khoản của mình.

Minh Hùng

Chủ đề khác