VnReview
Hà Nội

Lịch nghỉ Tết ngân hàng: Hầu hết ngừng giao dịch tại quầy từ ngày 23/1/2020

Lịch nghỉ Tết ngân hàng tại quầy đang rất được quan tâm vì dịp cuối năm, nhu cầu giao dịch rút tiền mặt, mua bán của các tổ chức, cá nhân tăng đột biến.

Theo lịch nghỉ Tết 2020 chính thức, người lao động được nghỉ từ ngày thứ Năm (23/1) đến thứ Tư (29/1), tức từ 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý.

Các ngân hàng cũng đã thông báo lịch làm việc trong dịp Tết nguyên đán này, và hầu hết đều theo lịch nghỉ Tết chung.

Lịch nghỉ Tết ngân hàng

Cụ thể, Vietcombank, VietinBank, Agribank, VPBank, TPBank, Techcombank, ACB, MSB, BIDV sẽ ngừng giao dịch tại quầy từ thứ Năm ngày 23/1/2020 đến hết thứ Tư ngày 29/1.

Hệ thống ATM, các ứng dụng trên điện thoại và dịch vụ Internet Banking vẫn hoạt động bình thường trong dịp Tết.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các ngân hàng phải chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết. Bao gồm kế hoạch tiền mặt cho ATM, tiếp quỹ ATM, nhân sự cho ATM, bảo trì, bảo dưỡng ATM… đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động hiệu quả, an toàn và thông suốt.

Đồng thời, có biện pháp phù hợp giảm tải cho ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng ATM quá tải; chủ động làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lí, xây dựng phương án dự phòng chi trả lương, thưởng tết bằng tiền mặt.

An Thùy

Chủ đề khác