VnReview
Hà Nội

ATM ngày tết có hoạt động, có trả tiền cho khách cho khách hay không?

Phần lớn các ngân hàng trên cả nước sẽ ngừng giao dịch tại quầy từ ngày thứ 5 tuần này (23/1) và hoạt động trở lại vào ngày 30/1. Trong thời gian ngân hàng nghỉ Tết, các cây ATM vẫn hoạt động bình thường.

Theo thông báo từ rất nhiều các ngân hàng lớn như ViettinBank, AgriBank, VPBank, TechcomBank, ACB, BIDV, VietcomBank... thì các đơn vị này sẽ ngừng giao dịch tại quầy từ ngày 23/1/2020 đến hết ngày 29/1/2020. Như vậy,;phần lớn các ngân hàng sẽ nghỉ theo lịch nghỉ Tết chung của cả nước.

Trong thời gian các ngân hàng ngừng giao dịch tại quầy, khách hàng của các đơn vị này vẫn có thể thực hiện rút tiền trên hệ thống ATM. Ngoài ra, ứng dụng trên điện thoại và dịch vụ Internet Banking vẫn hoạt động bình thường trong dịp Tết nguyên đán. Như vậy, các cây ATM ngày tết vẫn hoạt động bình thường.

Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu các ngân hàng phải chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết. Bao gồm kế hoạch tiền mặt cho ATM, tiếp quỹ ATM, nhân sự cho ATM, bảo trì, bảo dưỡng ATM… đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động hiệu quả, an toàn và thông suốt.

Đồng thời, có biện pháp phù hợp giảm tải cho ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng ATM quá tải; chủ động làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lí, xây dựng phương án dự phòng chi trả lương, thưởng tết bằng tiền mặt.

Tuy nhiên, trong những ngày cận Tết năm nay, nhiều người dân cho biết việc rút tiền tại cây ATM là khá khó khăn. Trả lời báo chí, một phụ nữ ở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: 'Tại điểm ATM nằm trong khuôn viên siêu thị Coopmart Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp) có 4 máy thì hết 3 máy không rút được tiền. Do chỉ còn một máy hoạt động, người chờ quá đông nên tôi đành bỏ cuộc xếp hàng.

Chạy đến đường Nguyễn Oanh, 2 máy ATM của ngân hàng (NH) MB thì một máy không phục vụ, một máy vẫn hoạt động nhưng khi đút thẻ vào dù rút 1 triệu đồng, máy vẫn báo số tiền rút quá hạn mức. Tôi không rút tiền ngày cuối tuần vì đoán sẽ có nhiều người rút, nên chờ đầu tuần với hy vọng ít người hơn, các NH làm việc thì máy ATM sẽ xuyên suốt hơn. Ai ngờ vẫn rất tệ'.

T.T

Chủ đề khác