VnReview
Hà Nội

Chọn tuổi xông nhà tốt nhất cho năm Canh Tý 2020

Theo các chuyên gia phong thủy, tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949), Giáp Thìn (sinh năm 1964) sẽ xông đất phù hợp với gia chủ năm Canh Tý 2020.

Theo quan điểm dân gian của người Việt, người đầu tiên đến xông đất, xông nhà đầu năm mới sẽ ảnh hưởng lớn tới vận mệnh và việc làm ăn của gia đình chủ nhà trong cả năm. Chọn người xông nhà hợp tuổi thì năm đó sẽ đem lại an khang, thịnh vượng cho gia đình.

Ngược lại, nếu người xông nhà có tuổi xung khắc thì năm đó sẽ gặp phiền phức, thiệt hại. Chính vì vậy, hầu hết người Việt đều rất cẩn thận khi lựa chọn người đầu tiên đến xông nhà, xông đất sau đêm giao thừa.

Khi chọn tuổi xông nhà năm Canh Tý 2020 cần tránh nhờ người có năm sinh âm lịch là 1934, 1944, 1954, 1964, 1974, 1984, 1994, 2004 vì họ mang thiên can Giáp bị thiên can Canh của năm xung phá. Ngoài ra, cũng không nên nhờ người tuổi Tý và tuổi Ngọ xông nhà, xông công ty, mở hàng, khai trương.

Theo quan niệm và phong tục xưa khi chọn tuổi xông nhà thì Ngũ hành; Thiên Can; Địa chi của người được chọn phải hợp với gia chủ. Đồng thời Ngũ hành; Thiên Can; Địa chi của năm xông nhà cũng phải tương sinh với người được chọn xông nhà.

xông nhà đầu năm

Theo quan niệm dân gian, người xưa cho rằng chọn người xông nhà hợp tuổi thì năm đó sẽ đem lại an khang, thịnh vượng cho gia đình.

Mỗi gia chủ thì trong năm mới có những mục tiêu riêng, hoặc ưu tiên mục tiêu nào là số 1. Trường hợp gia chủ muốn cầu phúc cho năm mới, thì đề nghị người xông đất phải đến chùa để cầu phúc, sau đó thắp hương khấn lễ cầu Phúc cho gia chủ, và góp một chút nhỏ tiền công đức. Tiếp đến thì xin nhà chùa một túi lộc có ghi chữ Phúc.

Nếu như cầu Phúc, cầu Quan thì phải đến chùa thì cầu Tài thì đến Đình, Đền, Phủ, Miếu. Người xông đất chuẩn bị đồ lễ đến đó khấn, sau đó xin một túi Lộc nhỏ, trong túi đó có 1 cành lộc nhỏ, kết hợp bạn chuẩn bị thêm 1 phong bao lì lì, trong đó có những đồng tiền màu đỏ để đến chúc mừng cho gia chủ.

Người xông nhà không nhất thiết phải chọn là nam giới mà có thể chọn bất kỳ người nào (nam, nữ, người lớn tuổi, người nhỏ tuổi) miễn là có tuổi tốt theo cách tính ở trên là được, nếu thêm được yếu tố sức khỏe tốt, ngoại hình sáng sủa, phúc hậu hoặc tính tình xởi lởi… thì càng tốt.

Các tuổi hợp để xông đất năm Canh Tý

Theo các chuyên gia phong thủy, các tuổi sau đây xông đất phù hợp với gia chủ năm Canh Tý 2020 là: Kỷ Sửu 1949 (Tốt), Giáp Thìn 1964 (Tốt), Đinh Dậu 1957 (Khá), Bính Thân 1956 (Khá), Mậu Tý 1948 (Khá), Ất Tỵ 1965 (Khá), Giáp Tuất 1994 (Khá), Kỷ Mùi 1979 (Khá), Ất Sửu 1985 (Khá), Đinh Sửu 1997 (Khá).

Các tuổi xông đất xấu với gia chủ năm Canh Tý 2020 là: Mậu Tuất 1958 (Xấu), Giáp Ngọ 1954 (Xấu), Qúy Tỵ 1953 (Xấu), Canh Tý 1960 (Xấu), Nhâm Dần 1962 (Xấu), Tân Hợi 1971 (Xấu), Nhâm Tý 1972 (Xấu), Giáp Dần 1974 (Xấu), Ất Mão 1975 (Xấu), Đinh Tỵ 1977 (Xấu).

Năm nay năm Tý, nếu người đến xông đất là tuổi Sửu thì được Lục Hợp, mà Tý hợp Sửu hóa Thổ - Thổ sinh Kim là nguyên thể của tiền tài. Thổ cũng là nguyên tố đóng ở Trung cung, khống chế cả 4 phương tám hướng nên chủ uy quyền, công danh và Phú quý. Đầu năm người Tuổi Sửu xông nhà nếu lại được hợp mệnh gia chủ thì mang tiền tài, công danh, uy quyền đến cho gia chủ. Tuổi Sửu có các tuổi sau :

- Kỷ Sửu (2009) – Mang niềm vui đến trong thi cử, lợi cho việc học hành, cầu công danh.

- Đinh Sửu (1997) – Mang niềm vui đến trong công việc, lợi cho việc quyền chức, công danh.

- Ất Sửu (1985) – Mang niềm vui đến trong tiền tài, lợi cho việc cầu tài lộc.

- Quý Sửu (1973) – Mang Niềm vui đến trong gia đạo, lợi cho phúc thọ, vượng nhân đinh.

Hợp với năm Tý, còn có Tam Hợp THÂN – TÝ – THÌN. Tam Hợp Thân – Tý – Thìn hợp thành Thủy Cục. Thủy chủ về Trí, cho nên nếu người xông đất là người tuổi Thân, tuổi Tý thì sẽ mang may mắn đến trong thi cử, lợi cho việc cầu công danh, học vấn, cầu mưu, lo toan việc lớn.

Người xông nhà không nhất thiết phải chọn là nam giới mà có thể chọn bất kỳ người nào (nam, nữ, người lớn tuổi, người nhỏ tuổi).

Các tuổi nên tránh khi chọn người xông đất:

+ Tránh Lục Xung : Tý – Ngọ, Mão - Dậu, Thìn – Tuất, Sửu – Mùi, Dần – Thân, Tỵ - Hợi.

+ Tránh Tam Hình :

Nhất hình : Dần – Tỵ - Thân (xung đột, cản trở, kìm hãm, phá bại - Trì Thế chi Hình).

Nhị hình : Sửu – Tuất – Mùi (bất nhân, giả trá, vô ơn bạc nghĩa - vô ân chi hình).

Tam hình : Mão – Tý (đào hoa, tửu sắc, dâm dục, ái tình – Vỗ lễ chi Hình).

Chọn hàng Can của tuổi xông đất hợp với Mệnh chủ

Hàng CAN của tuổi người xông đất phải hợp với hàng CAN của Mệnh chủ, sao cho được hợp thành ẤN-QUAN-TÀI-PHÚC.

ẤN : Lợi cho việc ấn tín, công danh, sự nghiệp

QUAN : Lợi cho việc quan trường, công việc

TÀI : Lợi về Tài Lộc, tiền tài hưng vượng

PHÚC : Lợi về gia đạo, nhân khẩu, con cái.

Xem tuổi xông nhà đất Canh Tý theo 12 con Giáp:

Chủ nhà tuổi Tý: Nên chọn người tuổi Thân, Thìn (Tam hợp), Tuổi Sửu (Nhị hợp).

Chủ nhà tuổi Sửu: Nên chọn tuổi Tỵ, Dậu, Tý.

Chủ nhà tuổi Dần: Nên chọn tuổi Ngọ, Tuất, Hợi.

Chủ nhà tuổi Mão: Nên chọn tuổi Mùi, Hợi, Tuất.

Chủ nhà tuổi Thìn: Nên chọn tuổi Tý, Thân, Dậu.

Chủ nhà tuổi Tỵ: Nên chọn tuổi Sửu, Dậu, Thân.

Chủ nhà tuổi Ngọ: Nên chọn tuổi Dần, Tuất, Mùi.

Chủ nhà tuổi Mùi: Nên chọn tuổi Mẹo, Hợi, Ngọ.

Chủ nhà tuổi Thân: Nên chọn tuổi Tý, Thìn, Tỵ.

Chủ nhà tuổi Dậu: Nên chọn tuổi Sửu, Tỵ, Thìn.

Chủ nhà tuổi Tuất: Nên chọn tuổi Dần, Ngọ, Mẹo.

Chủ nhà tuổi Hợi: Nên chọn tuổi Mẹo, Mùi, Dần.

Chọn người xông đất đầu năm phù hợp theo mệnh:

Chủ nhà mệnh Kim nên chọn người mệnh Thổ, Thuỷ, Kim.

Chủ nhà mệnh Mộc nên chọn người mệnh Thuỷ, Hoả, Mộc.

Chủ nhà mệnh Thuỷ nên chọn người mệnh Kim, Mộc, Thuỷ.

Chủ nhà mệnh Hoả nên chọn người mệnh Mộc, Thổ, Hoả.

Chủ nhà mệnh Thổ nên chọn người mệnh Hoả, Kim, Thổ.

Theo Zing

Chủ đề khác