VnReview
Hà Nội

Huawei tạm hoãn hội nghị nhà phát triển vì virus corona ở Vũ Hán

Theo lịch mới thì sự kiện diễn ra ở Thâm Quyến này sẽ được dời lại đến cuối tháng 3.

vuhan

Huawei vừa công bố tạm hoãn một trong những hội nghị lớn của hãng dành cho các nhà phát triển bởi những cảnh báo an toàn xung quanh vụ bùng phát coronavirus ở Vũ Hán, Trung Quốc. Hội nghị HDC.Cloud 2020 ban đầu được dự kiến sẽ diễn ra ở Thâm Quyến từ ngày 11 đến 12 tháng 2 tới đây, nhưng đã bị dời lại đến ngày 27 – 28 tháng 3 – theo website của sự kiện. Cho đến thời điểm này, đã có 17 người được xác nhận tử vong vì loại virus giống SARS này.

Hội nghị của Huawei tập trung vào doanh nghiệp, và là sự kiện chủ đạo của Huawei dành cho các nhà phát triển IT. "Chúng tôi muốn chia sẻ những công nghệ ICT và những tính năng mà Huawei đã phát triển trong 30 năm qua" – Huawei nói trong chiến dịch quảng bá cho hội nghị. "Cụ thể, các vi xử lý Kungpeng và Ascend của chúng tôi sẽ là những cỗ máy mới mạnh mẽ dành cho các nhà phát triển toàn cầu".

Huawei nhiều khả năng không phải là công ty Trung Quốc cuối cùng phải thay đổi lịch trình các sự kiện sắp diễn ra, bởi tình hình ở Vũ Hán hiện đang cực kỳ nghiêm trọng. CEO Foxconn, Terry Gou, đã cảnh báo các nhân viên rằng không được đặt chân đến Trung Hoa Đại lục trong thời gian Tết Âm lịch sắp tới. Toàn bộ thành phố Vũ Hán, với hơn 11 triệu dân, đã bị phong tỏa vào sáng thứ 5 tuần này. Mọi sân bay và ga tàu đều bị đóng cửa cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Vẫn chưa rõ nỗ lực ngăn chặn chưa từng có tiền lệ nói trên sẽ hiệu quả ra sao. "Theo tôi biết, việc phong tỏa cả một thành phố 11 triệu người là điều hoàn toàn mới đối với cả ngành khoa học" – Gauden Galea, đại diện Trung Quốc của tổ chức Y tế Thế giới cho biết. "Biện pháp y tế cộng đồng này chưa từng được thử trước đây. Ở giai đoạn này, chúng tôi không thể khẳng định nó sẽ thành công hay không".

Minh.T.T

Chủ đề khác