VnReview
Hà Nội

Dân Trung Quốc đua nhau... tải game liên quan đến đại dịch để bớt sợ virus Corona

Dịch bệnh đang đe dọa sức khỏe của người dân trên khắp thế giới hóa ra lại tạo điều kiện cho sự tăng trưởng cho một tựa game có mô-tip và cách chơi liên quan đến đại dịch tên là Plague Inc.

Sự bùng phát của virus Corona đã tạo cơ hội gia tăng bất ngờ về số lượng tải xuống trò chơi Plague Inc trên App Store tại Trung Quốc. Plague Inc là tựa game do studio Ndemia Creations (Anh) phát hành. Game cho phép bạn nhập vai là người phát tán mầm bệnh để quét sạch loài người. Giá bán tựa game trên App Store là 0,99 USD và có thể cài trên iPhone, iPad, iPod Touch chạy iOS 9.3 trở lên.

Dữ liệu do tài khoản Twitter @Daniel Ahmad công bố cho thấy, số người tìm kiếm Plague Inc đã tăng mạnh tới nỗi tựa game đã nhanh chóng trở thành ứng dụng iPhone trả phí số 1 tại Trung Quốc.

Theo chuyên trang thống kê Sensor Tower, game Plague Inc đã nhảy từ vị trí số 5 hôm thứ Hai (20/1) lên số 1 trên bảng xếp hạng ứng dụng trả phí của App Store tại Trung Quốc hôm thứ Tư (22/1).

Số lượng tải ứng dụng ngày càng tăng có thể lý giải vì nhiều người dùng iPhone tại Trung Quốc tin rằng, tựa game này sẽ giúp họ bớt lo lắng và thoát khỏi nỗi sợ hãi liên quan đến dịch bệnh.

Trước đó, số lượng tải về của ứng dụng này cũng đã tăng mạnh vào năm 2014 sau khi virus Ebola bùng phát ở Châu Phi.

Nhà phát triển Ndemia Creations đã nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến sự bùng phát của dịch viêm phổi lạ. Tuy nhiên, công ty khuyên mọi người nên lắng nghe những thông tin chính thức từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Dịch bệnh viêm phổi lạ do virus corona đang bùng phát mạnh mẽ tại Vũ Hán, Trung Quốc và bắt đầu xuất hiện ở một số quốc gia như Mỹ, Thái Lan, Đài Loan, Ma Cau, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam. Trước sự nguy hiểm của một đại dịch mới nguy hiểm không kém dịch SARS, Trung Quốc đã phong tỏa mọi tuyến đường ra vào Vũ Hán, cấm công chức và người dân rời khỏi thành phố nếu không có lý do chính đáng.

Tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, người dân thậm chí còn cấm cả buôn bán gia cầm để phòng tránh lây lan dịch bệnh. Các quốc gia khác như Triều Tiên, Việt Nam,…đều đã bắt đầu khuyến cáo người dân tránh đi lại vùng dịch.

Tính đến ngày 23/1 đã có hơn 640 người Trung Quốc bị mắc bệnh viêm phổi cấp và 17 người trong số đó đã chết.

Đến ngày 23/1, hơn 640 người Trung Quốc bị viêm phổi cấp, 17 người chết, 3 thành phố trong đó có Vũ Hán bị phong tỏa nội bất xuất ngoại bất nhập. Tại Việt Nam cũng đã ghi nhận 2 trường hợp người Trung Quốc nhiễm virus Corona tại TP. Hồ Chí Minh và hiện đang được cách ly để phòng tránh lây lan.

Tiến Thanh

Chủ đề khác