VnReview
Hà Nội

Miền Bắc mưa lớn, giao thừa có bắn pháo hoa không?

Trong cả ngày 30 Tết, thời tiết tại Hà Nội và các tỉnh Bắc bộ đều là mưa rào và không khí lạnh tăng cường. Vậy, chương trình pháo hoa đêm giao thừa có diễn ra hay không?

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh từ phía bắc tràn về, điều kiện thời tiết mưa rét sẽ duy trì trong suốt dịp Tết Nguyên đán tại các tỉnh Bắc bộ, nhiệt độ dao động trong khoảng 15-16 độ C, ngoài trời có thể rét hơn.

Trong điều kiện thời tiết này, điều được phần lớn người dân quan tâm chính là việc liệu chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa có tiếp tục được diễn ra hay không. Từ nhiều năm nay, pháo hoa đêm giao thừa đã là một món ăn tinh thần không thể thiếu, và trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Hà Nội sẽ có 6 điểm bắn pháo hoa tầm cao tại hồ Hoàn Kiếm, sân vận động Mỹ Đình, vườn hoa Lạc Long Quân, hồ Văn Quán, công viên Thống Nhất, Thành cổ Sơn Tây cùng 24 điểm pháo hoa tầm thấp.

Điểm bắn pháo hoa Hồ Hoàn Kiếm được bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: Tuổi Trẻ

Tuy nhiên, khi nhìn từ bên kia hồ, có thể thấy các dàn ống pháo đã được đưa vào vị trí sẵn sàng và che đậy cẩn thận trong điều kiện thời tiết mưa lớn. Ảnh: VOV

Trong buổi sáng ngày 30 Tết, theo quan sát của chúng tôi, Hà Nội đã có những phương án bảo vệ để chương trình pháo hoa đêm giao thừa vẫn được tổ chức như lịch trình dự kiến. Bên cạnh việc điều tiết lực lượng chức năng để bảo vệ nghiêm ngặt các điểm bắn pháo hoa, các dàn ống phóng pháo cũng đã được đưa vào vị trí chuẩn bị sẵn sàng và che chắn cẩn thận.

Hình ảnh chuẩn bị tại Vườn hoa Lạc Long Quân;

Như thường lệ, pháo hoa sẽ đồng loạt được "khai hỏa" vào đúng khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới với thời lượng 15 phút.

VH

Chủ đề khác