VnReview
Hà Nội

Tinder sẽ cung cấp tích xanh cho người dùng nếu họ vượt qua bài kiểm tra xác thực

Mới đây, Tinder đã cho ra mắt một tính năng an toàn mới, cho phép hệ thống xác thực và cung cấp tích xanh cho người dùng tương tự như trên Facebook.

Theo TheVerge, Tinder đã hợp tác cùng Noonlight để cung cấp cho người dùng những dịch vụ khẩn cấp, hay tính năng gắn cờ các tin nhắn xúc phạm. Được biết, hệ thống xác minh mới sẽ yêu cầu người dùng chụp ảnh selfie theo thời gian thực với nhiều góc mặt.

Sau đó, những bức ảnh sẽ được gửi đến bộ phận cộng đồng của Tinder, xác minh xem người dùng có thật sự chụp đúng như những góc chụp đã cho hay không, đồng thời so sánh với ảnh đại diện hiện có. Và nếu mọi thứ hoàn toàn trùng khớp, người dùng sẽ nhận được một dấu tích xanh hiển thị trên ảnh đại diện của họ – thông báo cho người dùng khác biết đây là hồ sơ của một người thực và đã thông qua kiểm duyệt.

Ở thời điểm hiện tại, quá trình xác thực đang được con người đảm nhiệm, nhưng trong tương lai, công việc này sẽ được chuyển giao cho phần mềm xử lý. Tuy nhiên, phía Tinder không cho biết khi nào việc này này mới xảy ra.

Hiện Tinder đang có hàng triệu người dùng trên khắp thế giới, và tính năng mới sẽ được phát hành lần lượt cho từng khu vực, trước hết là ở một số nơi như Ireland, Đài Loan,... Trước đó, một đối thủ khác là Bumble cũng đã giới thiệu hệ thống xác minh tương tự vào năm 2016.

Với hệ thống này, liệu không rõ người dùng Tinder sẽ còn cảm thấy thú vị khi gặp các "đối phương" ngoài đời thực bởi tính xác thực của nó hay không. Nhưng nhiều khả năng, những việc làm như cắt, đổi kiểu tóc; tăng, giảm cân nặng, hay tuổi tác tăng cao sau khi hoàn tất quá trình xác thực trên Tinder đều sẽ trở nên lỗi thời. Tinder cũng không cho biết một huy hiệu xác thực sẽ có hiệu lực trong bao lâu, và đến khi nào thì người dùng cần lặp lại quá trình xác thực.

Đồng thời, công ty cho biết nếu người dùng muốn đổi ảnh đại diện, họ cần phải thực hiện lại quá trình xác thực. Bên cạnh quy trình xác minh bằng ảnh tự sướng, Tinder cho biết họ sẽ từ từ tung ra một tính năng cho các thị trường đặc biệt, cho phép phát hiện các tin nhắn có khả năng gây khó chịu và hỏi ý người dùng xem chúng có thực sự làm phiền họ không. Nếu có, người dùng có thể thẳng tay "report" người nhắn.

Chưa dừng lại ở đó, Tinder còn ấp ủ ra mắt tính năng thu hồi tin nhắn đã gửi, tương tự như trên Instagram hay Messenger gần đây.

Tinder cũng tuyên bố hợp tác với ứng dụng an toàn Noonlight để cung cấp cho người dùng Mỹ quyền truy cập miễn phí vào ứng dụng này. Biến Tinder trở thành một "trung tâm an toàn" mới, nơi mà mọi người có thể tìm các tài nguyên và công cụ phục vụ cho việc hẹn hò trực tuyến. Hiện Noonlight đang cho phép đồng bộ hóa với nhiều ứng dụng và thiết bị khác nhau để cung cấp dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp thông qua cuộc gọi.

Những người dùng đã đồng bộ hóa Tinder với Noonlight sẽ có thể chọn hiển thị huy hiệu trên ảnh đại diện của họ, thông báo cho mọi người biết họ đang được bảo vệ. Qua đó, cả Tinder và Noonlight có thể biết được người dùng đang hẹn hò với ai, cũng như có thể biết được tình hình của người dùng nếu họ rơi vào tình trạng khẩn cấp và cần sự trợ giúp.

Noonlight cũng sẽ yêu cầu mã PIN để hủy trợ giúp ngay sau khi người dùng bấm khẩn cấp, nhằm loại trừ khả năng vô ý chạm vào. Sau đó, ứng dụng sẽ gọi và nhắn tin yêu cầu phản hồi từ người dùng. Nhưng nếu không có bất kỳ phản hồi nào được thực hiện, các dịch vụ khẩn cấp sẽ được điều động đến vị trí người dùng.

Nhìn chung, Tinder đang muốn tạo ra một môi trường hẹn hò trực tuyến an toàn lành mạnh cho người dùng, thay vì chỉ đơn giản là trò chuyện đơn thuần, từ đó giúp người dùng có thể an tâm hơn trước những tình huống nguy hiểm. ; 

Thái Âu

Chủ đề khác