VnReview
Hà Nội

Troll “khủng” bị sa thải sau khi lộ danh tính

Hành động bao giờ cũng có hậu quả của nó và đó là điều Michael Brutsch – troll nổi tiếng trên mạng xã hội Reddit – bắt đầu học được.

Michael Brutsch, nick "Violentacrez", là troll (người muốn gây sự chú ý trên mạng bằng việc gây tranh cãi hoặc làm gián đoạn chủ đề đang được thảo luận. Đọc thêm Troll là gì? tại đây) nổi tiếng nhất của Reddit cho đến khi trang blog Gawker phơi bày danh tính thật của anh ta, tiết lộ với thế giới người đàn ông đứng sau các diễn đàn thảo luận có vấn đề trên Reddit.

Đến nay, theo Daily Dot, người đàn ông 49 tuổi, quê Arlington (Texas, Mỹ) đã bị mất việc ở một công ty dịch vụ tài chính chưa đầy 24 giờ sau khi Gawker công bố danh tính ông ta trên mạng.

Trước khi đăng bài trên Gawker, biên tập viên cho biết Brutsch đã nài nỉ ông đừng tiết lộ danh tính ông ta, chính xác là lo ngại ông ta sẽ bị mất việc và mất luôn khả năng kiếm sống cho gia đình.

Trong một cuộc nói chuyện điện thoại, Brutsch thừa nhận là thành viên Reddit có tên là Violentacrez, người tạo ra hoặc quản trị các mục chuyên về ảnh khiêu dâm và bạo lực. Việc danh tính của Violentacrez gây nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng Mỹ bởi đây là một troll được đánh giá là nổi nhất Reddit.

Reddit là một mạng xã hội tin tức với khẩu hiệu "The front page of the internet", nghĩa là internet có gì mới thì Reddit là nơi đầu tiên đăng tải.

Hải Ninh

Chủ đề khác