VnReview
Hà Nội

Bác sĩ Vũ Hán đeo bỉm khi làm việc

Không có thời gian đi vệ sinh khi chăm sóc lượng lớn bệnh nhân viêm phổi, y bác sĩ bệnh viện Vũ Hán phải mặc bỉm.

Mặc bỉm người lớn giúp các nhân viên y tế không phải cởi bộ đồ bảo hộ, giúp họ tiết kiệm thời gian, vừa tránh rách hoặc bị mất và không được cấp bộ đồ mới, do nhiều bệnh viện đang thiếu nguồn cung đồ bảo hộ.

Bác sĩ Vũ Hán đeo bỉm khi làm việc

Bên cạnh đồ bảo hộ, các bệnh viện cũng thiếu nguồn cung các vật tư y tế khác, như mặt nạ phẫu thuật, kính bảo hộ, theo trang ThePaper.com của Trung Quốc.

"Chúng tôi biết bộ đồ chống hóa chất mình đang mặc có thể là bộ cuối cùng mình được cấp, chúng tôi không thể lãng phí bất kỳ bộ đồ nào", một bác sĩ tại Bệnh viện Thống Nhất Vũ Hán chia sẻ trên Weibo.

Lượng bệnh nhân khổng lồ và khối lượng công việc quá sức đã và đang gây những tổn thất tinh thần cho nhân viên y tế thành phố Vũ Hán. Nhiều bác sĩ cũng lo lắng về việc mình sẽ mắc bệnh.

Bác sĩ Vũ Hán đeo bỉm khi làm việc

Candice Qin, nhà trị liệu đến từ Bắc Kinh chia sẻ một bác sĩ bị nhiễm virus nCoV từ bệnh nhân đang bị căn bệnh "phá hủy". Bác sĩ này đang tự cách ly bản thân trong phòng riêng, giấu bố mẹ về bệnh tình của mình, cảm thấy "bất lực và cô đơn".

"Tôi nghĩ đây là áp lực thể chất và tinh thần mọi bác sĩ và y tá ở Vũ Hán đang đối mặt", Candice nói. "Chúng ta biết các bệnh nhân đang lo lắng, nhưng chúng ta cũng nên nhớ rằng các bác sĩ cũng là con người".

Theo VnExpress

Chủ đề khác