VnReview
Hà Nội

Gần 12.000 người Trung Quốc ở Đà Nẵng, nhiều người tự đi khám

Hiện, các cửa khẩu và cơ sở y tế tại Đà Nẵng ghi nhận 41 trường hợp có biểu hiện sốt. Trong đó, 3 người phát hiện tại cửa khẩu, 38 người dân và du khách tự đến bệnh viện khám.

Chiều 27/1, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết tính đến trưa cùng ngày, trên địa bàn có gần 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc. Trong tối nay, 166 khách đến từ Vũ Hán ngày 22/1 về nước. Trong số khách này, không phát hiện trường hợp nào có triệu chứng của dịch virus corona.

Theo Tiền Phong, các cửa khẩu và cơ sở y tế trên địa bàn đã ghi nhận 41 trường hợp có biểu hiện sốt. Trong đó, 3 người phát hiện tại cửa khẩu, 38 người dân và du khách tự đến bệnh viện khám. Thành phố đã cách ly, lấy mẫu cho 15 bệnh nhân, 3 người có kết quả âm tính với chủng mới của virus Corona. Số còn lại đang chờ kết quả.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho hay đã chọn bệnh viện Phổi Đà Nẵng với hơn 100 giường bệnh làm nơi cách ly bệnh nhân nghi ngờ ban đầu. Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi cách ly, điều trị các bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc chuyển nặng.

Du khách tấp nập làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Tiền Phong.

Giám đốc sở Y tế TP Đà Nẵng cũng khẳng định địa phương không giấu dịch. Nếu phát hiện bất cứ ca bệnh nào dương tính với virus corona, ngành sẽ công bố cho người dân biết và báo cáo Bộ Y tế để được hỗ trợ.

UBND TP sẽ tăng cường giám sát, kiểm tra tại các cửa khẩu, trong cộng đồng để phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ, tránh lây lan. Đồng thời, chính quyền tuyên truyền, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh tới các đoàn du khách, người dân tới các cùng có dịch.

Cùng ngày, Người Lao Động thông tin Chủ tịch UBND Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo lắp đặt ngay 2 máy tầm soát thân nhiệt tại sân bay Phú Bài và Cảng Chân Mây; đồng thời, giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh phối hợp để làm tốt việc này.

Các đơn vị nơi lắp đặt máy cũng cần thiết lập ngay phòng cách ly để phòng chống. Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, Cảng Chân Mây phải bố trí phòng cách ly, khu vực cách ly y tế, đảm bảo cho việc cách ly hành khách nhập cảnh nghi ngờ hoặc mắc viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Theo báo cáo từ các sở, ngành, bệnh viện, đến nay, tỉnh này đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch và sẵn sàng phát hiện, ứng phó trong mọi tình huống. Thông qua nhiều phương tiện để chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Sẵn sàng triển khai các máy đo thân nhiệt, khi cần thiết sẽ áp dụng tình huống khẩn cấp ở mọi lúc, mọi nơi với phương án tối ưu.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, khẳng định đến nay, chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona trên địa bàn.

Chính quyền khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện tốt các biện pháp dự phòng theo khuyến cáo của ngành y tế.

Theo Zing

Chủ đề khác