VnReview
Hà Nội

Hơn 7.000 khách Trung Quốc nhập cảnh vào Quảng Ninh trong 4 ngày tết

Hơn 7.000 người Trung Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam thông qua cửa khẩu Móng Cái để đi du lịch. Đến nay, Quảng Ninh chưa phát hiện được trường hợp nào nhiễm viêm phổi Vũ Hán.

Sáng 28.1, tỉnh Quảng Ninh họp khẩn để bàn các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán từ Trung Quốc.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, địa phương này có đường biên giới cả trên bộ và đất liền với Trung Quốc nên có nguy cơ cao bị dịch bệnh xâm nhập. Đặc biệt, sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán sẽ đến tháng Thanh minh. Đây là thời gian nhiều người dân Trung Quốc sang Việt Nam để tảo mộ. Bởi tại các huyện khu vực miền đông của tỉnh còn nhiều thân nhân, mộ người Hoa từ hàng chục năm trước.

Ngoài ra, các cửa khẩu vẫn tiếp tục đón khách du lịch từ Trung Quốc. Chính vì vậy, nếu dịch tiếp tục lan rộng, một số người dân Trung Quốc sẽ sang Việt Nam du lịch dài ngày như một cách tránh dịch.

Trong 4 ngày nghỉ tết vừa qua, Sở Y tế Quảng Ninh đã xét nghiệm 10 trường hợp nghi nhiễm vi rút corona, nhưng sau đó kết quả đều âm tính với bệnh viêm phổi Vũ Hán, các bệnh nhân cũng đã khỏe mạnh và xuất viện.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 4 ngày tết (từ 25 - 28.1), địa phương này đã đón 7.153 khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, nhưng đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm viêm phổi Vũ Hán.

Đáng chú ý, ngày 27.1, có 1 chuyến bay từ Thâm Quyến (Trung Quốc) hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn. Tuy nhiên, chuyến bay đến không có hành khách mà chỉ làm nhiệm vụ chở 70 khách quay trở về Thâm Quyến (Trung Quốc).

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã tạm dừng tất cả các chuyến bay từ Thâm Quyến tới cảng hàng không này đến hết tháng 2.

Theo Thanh niên

Chủ đề khác