VnReview
Hà Nội

Chính phủ Anh cấp phép cho Huawei thử nghiệm mạng 5G

Mặc cho chính quyền Tổng thống Donald Trump ra sức ngăn cản, chính phủ Anh vẫn cấp phép cho Huawei thử nghiệm 5G tại quốc gia này.

Theo Engadget, chính phủ Anh xác nhận các công ty mang "nhiều rủi ro" (như Huawei) vẫn được cấp phép phát triển mạng 5G, tuy nhiên sẽ bị hạn chế tham gia vào một số thành phần cốt lõi, nhạy cảm.

Quyết định của chính phủ Anh được đưa ra sau nhiều tháng thảo luận về việc cho phép Huawei phát triển mạng 5G và mạng gigabit vì lo rằng công ty Trung Quốc có thể cài phần mềm gián điệp theo dõi các mục tiêu của Anh.

Cái tên Huawei không được nhắc đến trong tuyên bố của Anh. Thông báo chỉ khẳng định nhà nước không muốn cấm hoàn toàn một công ty cụ thể, nhưng sẽ làm từng bước để giảm thiểu khả năng hệ thống của họ bị xâm phạm.

Như đã nói, "từng bước" ở đây là các biện pháp bổ sung nhằm hạn chế các công ty có "rủi ro cao" tham gia phát triển bộ phận cốt lõi của hạ tầng mạng. Theo đó, những công ty này sẽ không được tham gia phát triển mạng cho các khu vực nhạy cảm như quân sự, hạt nhân. Đồng thời, lượng thiết bị của họ cũng bị giới hạn ở mức 35% trong hệ thống. Con số này có thể giảm nếu nhiều công ty cùng tham gia phát triển.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác