VnReview
Hà Nội

Người đàn ông Đài Loan có thể phải ngồi tù vì che giấu bệnh và lây cho nhiều người ở hộp đêm

Vì thói chủ quan và không cập nhật tình hình, một người đàn ông Đài Loan đang đối mặt với án phạt tiền và có thể là ngồi tù vì che giấu các biểu hiện của bệnh viêm phổi cấp sau khi du lịch trở về từ Vũ Hán.

Theo FocusTaiwan, một doanh nhân Đài Loan được chẩn đoán nhiễm virus corona vào hôm 24/1 đang phải đối mặt với án phạt nặng, thậm chí có thể phải ngồi tù vì che giấu biểu hiện bệnh, lịch sử đi du lịch và các hoạt động sau khi trở về Đài Loan.

Sở y tế TP. Cao Hùng đã phạt gần 10 ngàn USD đối với người đàn ông 50 tuổi vì vi phạm đạo luật kiểm soát bệnh truyền nhiễm.

Người đàn ông này bị sốt vào ngày 20/1 khi ông ta đang ở Vũ Hán, nơi diễn ra dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona gây ra. Ông ta sau đó có dùng thuốc hạ sốt vào ngày hôm sau trước khi bay tới Cao Hùng. Việc dùng thuốc hạ sốt khiến người này dễ dàng vượt qua khâu kiểm tra thân nhiệt ở sân bay.

Bên cạnh đó, ông ta cũng không khai báo về tình trạng bệnh tật và việc đi du lịch tới Vũ Hán. Sau đó, người này đi tàu điện ngầm từ sân bay đến ga Kaohsiung Arena, nơi người vợ đang chờ để trở về nhà ở quận Zuoying.

Vào ngày 22/1, người đàn ông tiếp tục đến một khu chợ truyền thống vào buổi sáng và một phòng khám da liễu vào buổi chiều. Sau đó, ông ở lại hộp đêm Jin Bali Grand Ballroom khoảng 2 giờ.

Hình ảnh hộp đêm nơi ông này ghé thăm

Ngày hôm sau, ông cảm thấy không khỏe và đã tới bệnh viện để khám tai mũi họng. Tại đây, ông thừa nhận vừa trở về từ Vũ Hán và tới ngày 24/1, các bác sỹ xác nhận người đàn ông này đã lây nhiễm virus corona.

Mặc dù thừa nhận trở về từ Vũ Hán nhưng người này vẫn tiếp tục che giấu việc tới một phòng khiêu vũ. Mãi cho đến khi một nữ tiếp viên có mặt hôm đó xuất hiện các triệu chứng tương tự và yêu cầu ông này nói sự thật, mọi thứ mới thực sự nghiêm trọng.

Hôm Chủ nhật (26/1), Bộ tư pháp dẫn tuyên bố của Văn phòng công tố viện quận Cao Hùng về việc tiến hành điều tra người đàn ông này. Nếu các quan chức chứng minh được người này che giấu bệnh tật, dẫn đến lây nhiễm cho nhiều người, ông sẽ phải chịu mức án lên tới 3 năm tù hoặc án phạt lên tới 16 ngàn USD.

Hiện tại toàn bộ 5 thành viên trong gia đình của người đàn ông và hơn 80 người khác, gồm các nhân viên, khách hàng trong phòng khiêu vũ đang được đặt dưới sự giám sát y tế. Phòng khiêu vũ đã đồng ý đóng cửa ít nhất 2 ngày cho tới khi có thông báo mới về tình trạng bệnh của nữ tiếp viên.

Trong lần thử nghiệm đầu tiên, nữ tiếp viên cho kết quả âm tính với virus corona nhưng cô đang chờ các xét nghiệm thứ hai để chắc chắn.

Cho đến nay Đài Loan đã xác nhận có 7 trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi cấp do viurs corona. Trước tình hình cấp bách hiện nay, chính quyền đảo đã ra lệnh cấm các du khách đến từ Hồ Bắc.

Trong khi đó cư dân Trung Quốc cũng bị cấm tham gia vào các mục đích du lịch, trao đổi xã hội,… Đặc biệt sinh viên đến từ đại lục sẽ bị cấm nhập cảnh trong vòng 2 tuần. Tất cả những người trở về từ Hồ Bắc hoặc đã tiếp xúc với người nhiễm bệnh đều phải tới cơ sở kiểm dịch trong 14 ngày.

Mai Huyền

Chủ đề khác