VnReview
Hà Nội

Hai bệnh nhân bị nhiễm virus Corona đã hết sốt, sức khỏe ổn định

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương - người trực tiếp điều trị cho 2 bệnh nhân bị nhiễm virus Corona - cho biết thông tin trên.

Tính đến thời điểm này, đã có 3 người Việt Nam được xác định nhiễm virus Corona mới. 3 bệnh nhân hiện đã được cách ly, điều trị, nhưng đáng ngại, trước đó, họ đã di chuyển và tiếp xúc với nhiều người.

Hai bệnh nhân bị nhiễm virus Corona đã hết sốt, sức khỏe ổn định

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - người đang trực tiếp điều trị cho 2 trong số 3 bệnh nhân trên - cho biết: "Hiện 2 bệnh nhân điều trị viêm phổi do virus Corona tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang trong tình trạng ổn định. Cả 2 bệnh nhân đã hết sốt, sinh hoạt bình thường, không bị suy hô hấp hay bất cứ vấn đề gì nghiêm trọng về sức khỏe. Trong khi đó, bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện Thanh Hóa cũng đang trong tình trạng ổn định".

Đến nay, chưa rõ việc tiếp xúc với nguồn bệnh thì tỷ lệ nhiễm bệnh là bao nhiêu. Tuy nhiên, theo thống kê tại Trung Quốc, các bệnh nhân bị nhiễm chủng virus Corona này là khoảng một nửa có tổn thương phổi và trong số đó có một tỷ lệ diễn biến phổi nặng ở các mức khác nhau. Thống kê ban đầu, tỷ lệ tử vong do dịch bệnh này tại Trung Quốc khoảng 3 - 4%. Với dịch bệnh này, không phải cứ tiếp xúc với nguồn lây bệnh là bị nhiễm hoặc không phải cứ bị nhiễm bệnh là diễn biến nặng hoặc tử vong", bác sĩ Nguyễn Trung Cấp cho biết thêm.

Theo VTV

Chủ đề khác