VnReview
Hà Nội

Miền Bắc từ mai lại mưa và rét, kéo dài cả tuần sau

Sau trận mưa lịch sử đêm 30 và mồng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý, hầu hết các tỉnh miền Bắc đã có cái Tết với thời tiết khá đẹp, trời hửng nắng nhẹ và khá lạnh nhưng khô ráo không mưa, nhưng từ ngày mai 1/2 trời lại chuyển mưa.

Theo ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, miền Bắc đêm nay và ngày mai có mưa nhỏ vài nơi, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Cuối tuần trời sẽ ấm dần lên. Những ngày sau đó, nhiệt độ tăng dần, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, một số nơi vùng núi cao trời còn rét.

Đến khoảng ngày 3/2, một khối không khí lạnh tràn về khiến nền nhiệt lại giảm, miền Bắc mưa rét, vùng núi cao rét đậm. Từ ngày 5/2 trời không mưa, đêm và sáng sớm trời rét với nhiệt độ phổ biến từ 12-19 độ.

Khu vực Hà Nội đêm nay và ngày mai mưa nhỏ vài nơi, trời rét. Từ ngày 1-2/2 đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Từ 3/2 nền nhiệt giảm mạnh, dao động trong khoảng 12-17 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm nay đến ngày 2/2, có mưa vài nơi, trời rét. Từ 31/1 đêm và sáng trời rét.Từ 3-5/2, phía Bắc có mưa từ chiều 3 đến ngày 4/2; phía Nam có mưa từ đêm 3/2 đến ngày 5/2. Đêm và sáng trời rét. Ngày 4 và ngày 5/2 trời rét.

Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến đêm không mưa, ngày nắng.

Dự kiến trong tháng 2 còn khoảng 2-4 đợt rét đậm nữa.

Ông Lâm lưu ý, trong khoảng thời gian giao mùa khả năng xảy ra tranh chấp mạnh mẽ giữa khối không khí nóng và lạnh, làm tăng độ bất ổn định của khí quyển, có thể gây ra hiện tượng thời tiết cực đoan nhưmưa giông, mưa đá.

Theo VietnamNet

Chủ đề khác