VnReview
Hà Nội

Tạm dừng mọi chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc

Từ 13h ngày 1/2, toàn bộ chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ bị hủy. Việc cấp lại phép bay sẽ được Cục Hàng không Việt Nam thông báo sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng.

Cục Hàng không vừa thông báo hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc từ thời điểm 13h ngày 1/2.

Việc cấp lại phép bay cho các hãng sẽ được Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến các hãng sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng.

Đây là động thái mới nhất của Cục Hàng không để triển khai chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1 của Thủ tướng về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Chỉ thị mới nhất của Thủ tướng yêu cầu tạm dừng cấp phép bay đối với tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch của Trung Quốc đến Việt Nam và ngược lại trừ trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Thủ tướng.

China Southern Airlines vừa thông báo dừng bay đến Việt Nam sau khi có thông báo của Cục Hàng không. Ảnh: Casspi/Planespotters.net.

Bên cạnh đó, chỉ thị yêu cầu tạm dừng cấp thị thực du lịch cho khách nước ngoài (bao gồm cả khách Trung Quốc) đang hoặc đã từng ở Trung Quốc trong 2 tuần qua, trừ thị thực công vụ trong trường hợp đặc biệt. Dừng việc xuất nhập cảnh bằng giấy thông hành biên giới với mục đích du lịch. Cấm việc đi lại qua các đường mòn, lối mở khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Trước đó, 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VietJet đã thông báo kế hoạch ngừng bay đến Trung Quốc. Trước khi xuất hiện dịch bệnh do virus corona gây ra, 3 hãng hàng không của Việt Nam khai thác 87 đường bay thường lệ và thuê chuyến (charter) đến 54 điểm tại Trung Quốc, tần suất 401 chuyến/tuần.

Tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra, bùng phát từ Trung Quốc đang tiếp tục diễn biến phức tạp với 12.000 trường hợp mắc bệnh trên toàn thế giới, 259 ca tử vong.

Việt Nam đến nay đã có 6 trường hợp dương tính với virus corona. Trong đó, 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc và 1 công dân Việt Nam là lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc.

Theo Zing

Chủ đề khác