VnReview
Hà Nội

Thái Lan điều trị thành công bệnh nhân nhiễm Corona nguy kịch bằng hỗn hợp thuốc chống virut

Theo thông tin từ Bộ Y tế Thái Lan, nước ngày đã điều trị thành công cho một bệnh nhân nhiễm virut Corona Vũ Hán bằng liệu pháp kết hợp các loại thuốc kháng virut.

Thủ tướng quyết định công bố dịch Corona

Các nền tảng mạng xã hội mạnh tay xử lí tin giả về virut Corona

Thái Lan điều trị thành công cho một bệnh nhân bằng hỗn hợp thuốc chống virut

Theo hãng tin CNN, bác sỹ Kriangsak Atipornwanich, hiện đang làm việc tại bệnh viện Rajavitha tại Bangkok, cho biết ông đã điều trị cho một nữ bệnh nhân 71 tuổi bằng việc kết hợp các loại thuốc sử dụng trong điều trị HIV và cúm. Bệnh nhân này trước đó đang được điều trị bằng thuốc chống HIV.

Ông cho biết: "Bệnh nhân này ban đầu đã ở trong tình trạng rất nguy kịch, nhưng kết quả thu lại từ liệu pháp mới lại rất tích cực. Người bệnh đã nhanh chóng hồi phục chỉ trong 48 giờ đồng hồ. Và cũng trong 48 giờ ấy, các kết quả xét nghiệm đã chuyển từ dương tính sang âm tính".

Những người có mặt tại buổi họp báo đều khẳng định rằng các kết quả xét nghiệm trong phòng thí nghiệm mới nhất cũng đã cho thấy không có dấu vết nào của virut Corona trong hệ hô hấp của bệnh nhân.

Đây là thông tin rất tích cực khi mà trước đó tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc của Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm trực thuộc Bộ Y tế Hoa Kì, đã cho biết rằng hiện nay vẫn chưa hề có thuốc chữa đặc trị để đối phó với loại virut mới này.

Trước đó cũng đã có thông tin về việc nhiều bệnh viện tại Bắc Kinh cũng đang áp dụng liệp pháp điều trị có chứa thuốc chống HIV/AIDS, song hiệu quả của quyết định này khi ấy vẫn chỉ là một câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Trung ND

Chủ đề khác