VnReview
Hà Nội

Vụ bắn chết 5 người ở Củ Chi: Tuấn "khỉ" vẫn bặt tăm, Youtuber thông tin sai sẽ bị công an mời lên làm việc

Xung quanh vụ việc Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, tức Tuấn 'khỉ') gây ra vụ nổ súng khiến 5 người thiệt mạng đang có rất nhiều thông tin không đúng sự thật, gây nhiễu loạn xã hội.

Trong 6 ngày từ khi Tuấn 'khỉ' xả súng tại một sới bạc ở Củ Chi (thành phố Hồ Chí Minh), đã có rất nhiều người đổ về địa điểm này để xem cảnh sát vây ráp, truy bắt đối tượng nguy hiểm. Cùng với đó, cũng có nhiều người đến;để livestream, quay clip đăng lên Youtube với nội dung không đúng sự thật nhằm câu like, ảnh hưởng đến quá trình phá án của công an. Trước tình hình trên, lực lượng chức năng cho biết sẽ mời những youtuber đăng tin sai sự thật về việc truy bắt Tuấn 'khỉ' lên làm việc trước khi xử lý.

Đồng thời, mới đây cơ quan điều tra cũng đã bác bỏ thông tin nghi phạm trong vụ xả súng khiến 4 người chết tại sòng bạc này muốn nhờ hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải hỗ trợ ra đầu thú. Công an đang làm rõ người gọi điện cho hiệp sĩ Hải là ai và nhằm mục đích gì. Cơ quan chức năng cũng đang truy nã đối với Phạm Thanh Tâm (tức Tý 'Bà Dòm') - người được cho là đang giữ số tiền 1 tỷ đồng mà Tuấn 'khỉ' cướp tại sới bạc.

Đối tượng Tuấn 'khỉ'

Công an hiện tại cũng đã cảnh báo Tuấn 'khỉ' là đối tượng hết sức nguy hiểm, có súng và vô cùng liều lĩnh. Chính vì vậy, người dân không nên tập trung đông người theo dõi vụ vây bắt bởi có thể ảnh hưởng đến tính mạng và cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Tuấn 'khỉ' trước khi gây án đang là thượng úy công an. Năm 2015 đối tượng này được điều động về công tác tại đội cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Công an quận 11. Ngoài ra, mới đây Tuấn cũng đã trúng tuyển vào một trường đại học chuyên ngành Công an tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 29/1 (mùng 5 Tết), Tuấn 'khỉ' đến một sới bạc tại huyện Củ Chi để chơi tài xỉu. Sau khi thua bạc, đối tượng này bỏ đi rồi quay lại với một khẩu AK. Sau đó, Tuấn nổ súng vào đám đông tại sới bạc khiến 4 người chết, 1 người bị thương. Đến rạng sáng ngày 30/1, có một tài xế Grab bị bắn chết và bị cướp xe máy tại địa bàn huyện Củ Chi. Cảnh sát nghi ngờ vụ giết người cướp xe này là do Tuấn 'khỉ' gây ra.

Cơ quan công an xác định vụ án Tuấn 'khỉ' gây ra là rất nghiêm trọng nên đã điều động hàng trăm cảnh sát bố ráp đối tượng này suốt từ 31/1 đến nay tại địa bàn Củ Chi. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng nhận định có khả năng Tuấn đã rời thành phố Hồ Chí Minh để sang tỉnh khác lẩn trốn nên đã phối hợp với các tỉnh lân cận để tìm kiếm đối tượng nguy hiểm này. Đến ngày 2/2, cảnh sát cơ động có vũ trang đã chốt chặn tại ấp Thạnh An - nơi nghi can Phạm Thanh Tâm sống.

Cho đến nay, nghi phạm Tuấn "khỉ" vẫn bặt vô âm tín cùng với hai chiếc xe máy Wave và Nouvo mà hắn cướp được.

T.T

Chủ đề khác