VnReview
Hà Nội

Cập nhật tình hình virus corona ở Việt Nam: Người thứ 9 dương tính về từ Vũ Hán

Bệnh nhân thứ 9 nhiễm virus corona tại Việt Nam quê tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc và cũng là nhân viên của công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản được cử sang Trung Quốc tập huấn.

Bệnh nhân mới nhất của virus corana tại Việt Nam có tên T.C.P, 30 tuổi và là công nhân của công ty TNHH Nihon Plash của Nhật Bản. Cách đây 2 tháng, công ty này cử 8 nhân viên sang Vũ Hán (Trung Quốc) để tập huấn. Đến ngày 17/1, đoàn tập huấn này trở về Việt Nam;trên chuyến bay CZ8315 của hãng China Southern Airlines.

Ngày 30/1, Bộ y tế công bố 3 người trên chuyến bay này dương tính với virus corona. Sáng 3/1, trường hợp thứ 4 được xác nhận và đến sáng 4/1 thì trường hợp thứ 5 được công bố. Như vậy, 5/8 người của công ty Nihon Plash cử đi tập huấn ở Vũ Hán trở về nước giữa tháng 1 đã nhiễm virus corona. Đồng thời, công nhân của công ty này cũng chiếm 5/6 trường hợp người Việt Nam nhiễm bệnh.

Việt Nam có bệnh nhân thứ 9 nhiễm virus corona (ảnh minh họa)

Như vậy, Vĩnh Phúc đang là tỉnh có số ca người Việt Nam viêm hô hấp do virus corona nhiều nhất với 4 người. Các bệnh nhân này đều đi cùng 1 chuyến bay từ Vũ Hán về nước từ hôm 17/1. Hiện tại, trong số 5 bệnh nhân xuất phát từ chuyến bay kể trên, 4 người đang được điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới trung ương, 1 người được điều trị tại Thanh Hóa, đã ra viện từ ngày 3/2. 3 người còn lại trong đoàn công nhân của công ty Nihon Plash về nước từ Vũ Hán chưa nhiễm bệnh đã được cách ly từ ngày 30/1.

9 bệnh nhân nhiễm virus corona ở Việt Nam hiện tại có 1 người là Việt kiều Mỹ, 4 người ở Vĩnh Phúc, 1 người ở Khánh Hòa, 2 cha con người Trung Quốc điều trị tại bệnh viện chợ Rẫy và 1 người ở Thanh Hóa.

Hiện tại, việc điều trị viêm hô hấp do virus corona tại Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực. Chưa bệnh nhân nào nhiễm bệnh tại nước ta tử vong và đã có 2 bệnh nhân khỏi bệnh, được ra viện. Ngoài bệnh nhân điều trị tại Thanh Hóa khỏi bệnh ngày 3/2 thì sáng 4/2, bệnh nhân Li Zichao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) điều trị tại thành phố Hồ Chí Minh đã có kết quả âm tính với virus corona và được xuất viện. Không chỉ vậy, tối 3/2 bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng cho hay 1 bệnh nhân nhiễm virus corona tại bệnh viện này đã có kết quả âm tính sau khi được điều trị. 

Tính đến 7h ngày 4/2, trên toàn thế giới đã có 20.625 số người nhiễm virus corona. Trong đó, 426 người đã thiệt mạng, 653 người được chữa khỏi. Virus này đã lan ra gần 30 nước trên toàn thế giới. Riêng ngày 3/2, trên thế giới đã có 3.241 người nhiễm mới và 64 người tử vong vì virus này.

T.T

Chủ đề khác