VnReview
Hà Nội

Gây tắc đường trên Google Maps chỉ với 99 chiếc smartphone

Bằng cách kéo một "toa xe chứa đầy điện thoại thông minh", anh chàng nghệ sỹ này đã dễ dàng qua mặt Google Maps để tạo ra tình trạng tắc đường giả trên ứng dụng này.

Anh chàng nghệ sỹ kéo 99 chiếc smartphone đi dạo phố, tạo ra tình trạng tắt đường giả trên Google Maps

Theo GSMArena, Simon Weckert, một nghệ sĩ tại Berlin, Đức đã khiến nhiều người chú ý bằng phương pháp "hack" Google Maps không giống ai của mình.

Cụ thể, anh đã vận chuyển 99 chiếc điện thoại thông minh bằng một chiếc xe kéo tay để tạo ra tình huống "kẹt xe ảo" trên Google Maps. Bằng cách này, anh đã biến một đoạn đường màu xanh lá cây trên bản đồ (biểu thị cho việc không bị kẹt xe) thành màu đỏ (có kẹt xe) và khiến nhiều phương tiện phải chuyển hướng để tránh ùn tắt giao thông.

Tạo ra tình trạng tắt đường trên Google Maps chỉ với 99 chiếc smartphone

Thử nghiệm này đã thu hút được hàng triệu người xem trên YouTube kể từ khi video được đăng tải hôm thứ Bảy tuần rồi. Thậm chí, nó đã khiến Google đưa ra lời đáp trả.

Công ty sở hữu Google Maps cho rằng ứng dụng được làm mới liên tục nhờ thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm dữ liệu ẩn danh tổng hợp từ những người đã bật dịch vụ định vị và đóng góp từ cộng đồng Google Maps. Google cũng đánh giá cao thử nghiệm này vì cho rằng thông qua đây họ có thể bổ sung thêm các giải pháp mới để bản đồ hoạt động tốt hơn theo thời gian.

Phản hồi của Google khá thú vị, tuy nhiên một số người cũng lo ngại rằng Google Maps có thể bị thao túng theo những cách tương tự cho các mục đích xấu.

Bạch Đằng

Chủ đề khác