VnReview
Hà Nội

Phát hiện 1 du khách Trung Quốc nhiễm virus Corona mới đến Nha Trang và đi Vietnam Airlines

Vietnam Airlines cho biết có một du khách Trung Quốc từng lưu trú ở Tra Trang trong thời gian gần đây đã nhiễm virus Corona và đang điều trị tại Trung Quốc.

Ngày 5/2, đại diện của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết hãng này đã thông báo tới Bộ Y tế và Sở Y tế Khánh Hòa về một du khách đến từ Trung Quốc bị nhiễm virus Corona. Theo đó, người này 46 tuổi, quê ở Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc) tới du lịch Nha Trang vào ngày 23/1 và về vào ngày 28/1 đều trên các chuyến bay của;Vietnam Airlines.

Vào ngày 28/1, trên chuyến bay trở về Trung Quốc, vị du khách quê Trịnh Châu bị sốt, nghi ngờ bị nhiễm virus Corona nên được cách ly ngay khi máy bay hạ cánh. Đến ngày 29/1, người này vào một bệnh viện ở Trịnh Châu khám bệnh và các bác sĩ xác nhận ông bị nhiễm loại virus nguy hiểm nói trên.

Ảnh minh họa

Theo đại diện của Vietnam Airlines, đơn vị này đã khử trùng các máy bay chở du khách nói trên. Đồng thời, tổ bay gồm cả tiếp viên và phi công trên những chuyến bay trên đều được yêu cầu tự cách ly để theo dõi tình hình sức khỏe.

Cùng với đó, Vietnam Airlines cũng cho biết trong thời gian ở Nha Trang, vị du khách người Trịnh Châu đã ở tại 2 khách sạn cùng 4 lần đến bệnh viện để khám sức khỏe. Người này đã tiếp xúc với lễ tân và nhân viên khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, lái xe bus, phiên dịch...

Theo ông Bùi Xuân Minh - Giám đốc sở y tế Khánh Hòa, hiện nay sở đang điều tra những người tiếp xúc với vị du khách nói trên. Ông Minh trả lời trên báo Tuổi trẻ cho biết: 'Có khá nhiều người tiếp xúc với ông này, tuy nhiên điều tra bước đầu chúng tôi chưa thấy có bất thường về sức khỏe của những người đã tiếp xúc. Sở sẽ có báo cáo vụ việc cho UBND tỉnh vào chiều nay 5-2'.

Công văn hỏa tốc của Tổng công ty hàng không Việt Nam về trường hợp vị khách Trung Quốc bị nhiễm virus Corona từng du lịch ở Nha Trang

Vị du khách quê Trịnh Châu được bệnh viện tại Trung Quốc xác nhận nhiễm virus Corona vào ngày 30/1 và đến ngày 2/2 thì bệnh viện này đã thông báo cho chi nhánh Vietnam Airlines tại Trung Quốc về trường hợp kể trên. Ngày 3/2, Tổng công ty hàng không Việt Nam đã có công văn hỏa tốc gửi Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế và Sở Y tế Khánh Hòa về vị du khách bị nhiễm virus Corona này.

T.T

Chủ đề khác