VnReview
Hà Nội

Bộ Y Tế liên tục gửi tin nhắn cảnh báo về dịch virus Corona, khẳng định Việt Nam quyết thắng đại dịch

Từ ngày hôm qua (4/2) và hôm nay, nhiều người dùng thông báo nhận được các tin nhắn SMS từ Bộ Y Tế cảnh báo và hướng dẫn phòng dịch virus nCoV Corona.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Tính đến 8 giờ ngày hôm nay (5/2), tổng số trường hợp mắc là 24.552, số trường hợp tử vong là 492 (lục địa Trung Quốc 490 người, Philippines 1 người, Hong Kong 1 người).

Tại Việt Nam, cơ quan chức năng đã ghi nhận 10 người mắc virus Corona (nCoV). Trong đó 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với hai cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

Để ứng phó với dịch bệnh, Bộ Y tế đã khẩn trương đưa ra những khuyến cáo cần thiết cho người dân để chủ động phòng, chống dịch bệnh, tránh để lây lan virus Corona trong cộng đồng qua website chính thức, fanpage Facebook, số điện thoại đường dây nóng.

Và mới đây, Bộ Y tế tiếp tục gửi thông tin khuyến cáo đến người dân thông qua tin nhắn SMS trên điện điện thoại.

Bộ Y Tế liên tục gửi tin nhắn cảnh báo về dịch virus Corona, khẳng định Việt Nam quyết thắng đại dịch

Tin nhắn SMS từ Bộ Y Tế gửi tới người dân cảnh báo dịch nCoV (virus Corona)

Theo đó, trong khoảng 2-3 ngày gần đây, người dân trên cả nước đã liên tục nhận được tin nhắn từ Bộ Y tế qua điện thoại cá nhân. Những tin nhắn này có nội dung tuyên truyền biện pháp thực hiện an toàn vệ sinh nhằm phòng chống dịch, kêu gọi theo dõi thông tin chính thống được cung cấp từ Bộ Y tế, khuyến cáo không đưa tin thất thiệt, không trục lợi từ dịch bệnh và luôn ủng hộ những việc làm tốt giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng.

Ngoài ra, thông qua tin nhắn, Bộ Y tế cũng đã động viên người dân cả nước bằng khẩu hiệu "Việt Nam quyết thắng đại dịch!".

Cách thông báo cho người dân về dịch Corona thông qua tin nhắn SMS được cho là mang tính hiệu quả cao bởi không phải ai cũng có thói quen sử dụng Internet để đọc tin tức, hay có thời gian xem TV. Việc nhắn tin SMS có thể đến với mọi người dân trên cả nước, kể cả vùng núi, hải đảo xa xôi.

Hơn thế, hiện tại trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tin giả, gây hoang mang cho người dân, những tin nhắn chính thức từ Bộ Y Tế sẽ giúp cho mọi người nắm được các thông tin chính thống, chuẩn xác để tự tin phòng dịch.

Cụ thể, Bộ Y Tế khuyến cáo:

- Người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh;nCov trong vòng 14 ngày phải thông báo cho các cơ sở y tế địa phương.

- Người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh nCov phải đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người khác.

- Hiện nay đang có dịch nCov, người dân thường xuyên rửa tay với xà phòng, lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông.

- Hiện nay đang có dịch nCov, người dân không đi du lịch Trung Quốc và hạn chế đi du lịch các nước đang có dịch khác.

- Thường xuyên theo dõi trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Y Tế để kịp thời cập nhật, làm theo hướng dẫn.

- Cả nước cùng chống dịch nCoV. Hãy thực hiện đúng quy định, khuyến cáo của ngành y tế. Không phát tán thông tin thất thiệt. Không trục lợi từ bệnh. Cổ vũ những việc làm tốt, lên án hành vi tiêu cực. Việt Nam quyết thắng đại dịch!

Thành Đạt

Chủ đề khác