VnReview
Hà Nội

Virus corona có thể khiến Disney thiệt hại 175 triệu USD

Với việc phải đóng cửa tạm thời các công viên chủ đề ở Hong Kong và Thượng Hải, doanh thu của Disney có thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Disney đã phải tạm thời đóng cửa các công viên chủ đề của công ty tại Hong Kong và Thượng Hải vì dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra, và điều này có thể khiến công ty thiệt hại khoảng 175 triệu USD.

"Trái tim chúng tôi hướng về tất cả những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch nguy hiểm này, trong đó có hàng nghìn người dân địa phương đang làm việc cho công ty của chúng tôi," CEO Disney, ông Bob Iger phát biểu tại hội nghị tài chính của công ty diễn ra vào thứ 3 vừa qua. Ông cũng cho biết Disney sẽ theo dõi sát diễn biến của cuộc khủng hoảng y tế công cộng này.

Virus corona có thể khiến Disney thiệt hại 175 triệu USD | Với việc phải đóng cửa tạm thời các công viên chủ đề ở Hong Kong và Thượng Hải, doanh thu của Disney có thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.  Disney đã phải tạm thời đóng cửa các công viên chủ đề của công ty tại Hong Kong và Thượng Hải vì dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra, và điều này có thể khiến công ty thiệt hại khoảng 175 triệu USD.  "Trái tim chúng tôi hướng về tất cả những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch nguy hiểm này, trong đó có hàng nghìn người dân địa phương đang làm việc cho công ty của chúng tôi,

Việc đóng cửa hai công việc sẽ có tác động tiêu cực đến doanh thu quý 2 của năm tài chính năm nay của Disney, với giá trị thất thoát có thể lên tới 175 triệu USD, tuỳ thuộc vào khoảng thời gian mà công viên phải đóng cửa. Thông tin được Giám đốc tài chính Christine McCarthy của Disney đưa ra trong hội nghị. Công ty ước tính sẽ thiết hại khoảng 135 triệu USD từ công viên ở Thượng Hải và khoảng 40 triệu USD từ công viên ở Hong Kong.

Chủng mới của virus Corona, bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, đã lan rộng ra nhiều quốc gia châu Á cùng với Hoa Kỳ, Úc, châu Âu và khu vực Trung Đông, với các triệu chứng bệnh liên quan đến phổi. Bệnh được báo cáo lần đầu với Tổ chức Y tế Thế giới WHO vào ngày 31/12/2019, và đến hiện tại đã có hơn 20.000 ca được xác nhận nhiễm bệnh và hơn 400 người thiệt mạng.

Các thông báo trên trang web của công viên Disney tại Thượng Hải và Hong Kong cho biết công ty đang duy trì liên hệ với các quan chức y tế và chính quyền địa phương. Ngày mở cửa lại sẽ được thông báo ngay khi có quyết định chính thức. Disney cũng sẽ hoàn tiền vé và tiền đặt chỗ khách sạn cho các khách hàng bị ảnh hưởng.

Quang Huy

Chủ đề khác