VnReview
Hà Nội

Google thừa nhận “gửi nhầm” video riêng tư của người dùng lưu trên Google Photos cho người lạ

Lỗi liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư này chỉ ảnh hưởng đến một số lượng người dùng dịch vụ Google Photos rất nhỏ.

Google thừa nhận

Google đang gửi cảnh báo cho một số người dùng dịch vụ Google Photos của hãng về sự việc dịch vụ này đã gửi một số video được thiết lập ở chế độ riêng tư của người dùng cho người lạ. Cụ thể, dịch vụ Google Takeout (cho phép người dùng tải xuống dữ liệu cá nhân của họ được lưu trên tài khoản Google) đã gặp một "lỗi kĩ thuật" trong khoảng thời gian từ ngày 21/11 đến 25/11 năm ngoái, khiến một số lượng nhỏ người dùng nhận được những đoạn video riêng tư không phải của họ khi sử dụng công cụ Takeout.

Thư điện tử được Google gửi cho người dùng không nêu rõ số lượng người dùng bị ảnh hưởng, cũng như số lượng video mà mỗi người dùng bị rò rỉ. Google đã nhanh chóng khắc phục lỗi này sau 5 ngày, và thông tin từ trang tin tức 9to5Google cho biết không tới 0,01% số người dùng Google Photos sử dụng dịch vụ Takeout bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, cần nhớ rằng dịch vụ Google Photos mới đây đã cán mốc 1 tỷ người dùng, do đó ngay cả khi chỉ một tỷ lệ người dùng rất nhỏ bị ảnh hưởng, thì đó cũng là một con số lớn. Google đã chính thức đưa ra lời xin lỗi "vì những bất tiện mà vấn đề này gây ra".

Google thừa nhận

Nội dung thư thông báo mà Google gửi tới những người dùng bị ảnh hưởng.

"Chúng tôi đã thông báo cho người dùng về một lỗi có thể đã ảnh hưởng tới những người sử dụng dịch vụ Google Takeout để xuất dữ liệu Google Photos của họ trong khoảng thời gian từ ngày 21/11 đến 25/11," đại diện Google cho biết khi trả lời phỏng vấn trang tin 9to5Google. "Những người dùng này hoặc không thể tải về toàn bộ dữ liệu đầy đủ của mình, hoặc nhận được dữ liệu hình ảnh/video không phải của họ. Chúng tôi đã sửa lỗi gây ra tình trạng trên và tiến hành điều tra toàn diện để ngăn chặn tình trạng này xảy ra trong tương lai. Chúng tôi rất xin lỗi về việc này."

Quang Huy

Chủ đề khác