VnReview
Hà Nội

Vụ bắn chết 5 người ở Củ Chi: Vẫn chưa bắt được Tuấn 'khỉ, Tý bà dòm

Một tuần sau khi công an vây ráp Tuấn 'khỉ', nghi can này vẫn 'bặt vô âm tín'. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây lực lượng chức năng lại phải vất vả tại khu vực phong tỏa vây bắt đối tượng này bởi người dân và Youtuber đến xem quá đông.

Cơ quan chức năng hiện tại vẫn đang trong quá trình vây ráp, phong tỏa để tìm kiếm Tuấn 'khỉ' - nghi can trong vụ bắn chết 5 người tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí;Minh. Hiện tại, đối tượng này vẫn 'bặt vô âm tín'.

Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan cảnh sát điều tra, công an thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Lê Quốc Tuấn về các tội giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Tuy nhiên, trong những ngày vừa qua, rất nhiều người đã đổ về nơi công an phong tỏa truy bắt Tuấn 'khỉ' để theo dõi. Cơ quan chức năng nhiều ngày nay đã vận động, yêu cầu người dân tò mò và cả Youtuber rời khỏi khu vực đang phong tỏa. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tụ tập dọc đường tại xã Trung An (huyện Củ Chi). Lo ngại việc này ảnh hưởng đến quá trình vây bắt đối tượng nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh, UBND xã Trung An đã quyết định kiểm tra hành chính, lập biên bản cam kết và lấy thông tin những người tụ tập trên đường.

Rất nhiều người dân quanh vùng cũng như Youtuber tụ tập xung quanh
địa điểm phong tỏa vây bắt Tuấn 'khỉ'

Ông Lê Trí Dũng, chủ tịch UBND xã Trung An trả lời trên báo Tuổi trẻ cho biết: 'Người dân tụ tập như vậy sẽ ảnh hưởng đến quá trình vây bắt, mặt khác đối tượng Tuấn 'khỉ' nguy hiểm có thể gây mất an toàn cho người dân bất cứ lúc nào. Chưa kể hiện dịch bệnh đang lây lan'. Cùng với đó, một công an viên cũng cho rằng nhiều khi lực lượng chức năng đang bàn phương án thay ca chốt chặn nhưng người dân và Youtuber đến gần, để điện thoại trên túi áo rồi phát trực tiếp, ảnh hưởng rất nhiều đến việc tác chiến, vây bắt.

Cũng liên quan đến vụ việc này, cơ quan điều tra đã bác bỏ thông tin nghi phạm Tuấn 'khỉ' muốn nhờ hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải hỗ trợ ra đầu thú. Chiều ngày 4/2, công an tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với anh Hải về vụ việc kể trên.

Đối tượng Tuấn 'khỉ'

Ngày 29/1 (mùng 5 Tết), Tuấn 'khỉ' đến một sới bạc tại huyện Củ Chi để chơi tài xỉu. Sau khi thua bạc, đối tượng này bỏ đi rồi quay lại với một khẩu AK. Sau đó, Tuấn nổ súng vào đám đông tại sới bạc khiến 4 người chết, 1 người bị thương. Đến rạng sáng ngày 30/1, có một tài xế Grab bị bắn chết và bị cướp xe máy tại địa bàn huyện Củ Chi. Cảnh sát nghi ngờ vụ giết người cướp xe này là do Tuấn 'khỉ' gây ra.

Cơ quan công an xác định vụ án Tuấn 'khỉ' gây ra là rất nghiêm trọng nên đã điều động hàng trăm cảnh sát bố ráp đối tượng này suốt từ 31/1 đến nay tại địa bàn Củ Chi. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng nhận định có khả năng Tuấn đã rời thành phố Hồ Chí Minh để sang tỉnh khác lẩn trốn nên đã phối hợp với các tỉnh lân cận để tìm kiếm đối tượng nguy hiểm này. Cho đến nay, nghi phạm Tuấn "khỉ" vẫn bặt vô âm tín cùng với hai chiếc xe máy Wave và Nouvo mà hắn cướp được.

Trong vụ án bắn chết 5 người tại Củ Chi cơ quan chức năng cũng đang truy nã đối với Phạm Thanh Tâm (tức Tý 'Bà Dòm') - người được cho là đang giữ số tiền 1 tỷ đồng mà Tuấn 'khỉ' cướp tại sới bạc. Vào ngày 3/2, nhiều thông tin cho rằng đối tượng này đã ra đầu thú sau khi lẩn trốn tại Bến Tre. Tuy nhiên, ngay trong tối 3/2, thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - công an TP. Hồ Chí Minh cho biết thông tin cơ quan chức năng đã bắt giữ Tý 'Bà Dòm' là chưa được xác thực. Ngoài ra, theo Zing, trong 2 ngày cảnh sát vây bắt Tuấn 'khỉ', Tý 'Bà Dòm' vẫn ở nhà sinh hoạt bình thường. Đến ngày 1/2, người dân địa phương và gia đình mới hay tin đối tượng này trốn khỏi địa phương.

Hùng Cường

Chủ đề khác