VnReview
Hà Nội

Bên trong bệnh viện Lôi Thần Sơn 1.300 giường lớn nhất Vũ Hán nhằm chống virus Corona

Bệnh viện dã chiến thứ 2 tại Vũ Hán (Trung Quốc) nhằm chống dịch viêm phổi cấp có tên Lôi Thần Sơn (Leishenshan) đã sắp hoàn tất và đã đón những bệnh nhân đầu tiên vào chữa bệnh.;

Cũng giống như bệnh viện Hỏa Thần Sơn, Lôi Thần Sơn cũng được xây dựng trong một thời gian rất ngắn (khoảng 10 ngày) và đảm bảo đầy đủ những yêu cầu thiết yếu nhất để chữa trị cho bệnh nhân. Các phòng tiền chế và các khối modul trong bệnh viện dã chiến của Trung Quốc được sản xuất, lắp ráp trước trong nhà máy. Sau đó, chúng được vận chuyển và đặt đúng vào vị trí tại công trường thi công. Công nghệ này cho phép các kỹ sư có thể khắc phục sự cố, đảm bảo các khối modul được ráp tương thích với nhau thành một công trình đồng bộ, đẩy nhanh tiến độ thi công tối đa và giảm thiểu được việc có quá nhiều người trên công trường.

Lôi Thần Sơn là bệnh viện dã chiến thứ 2 tại được xây dựng ở Vũ Hán (Trung Quốc) với sức chứa 1.300 giường nhằm cứu chữa cho bệnh nhân và chống lại sự lây lan của bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

Bệnh viện này được xây dựng từ ngày 25/1 tại quận Jiangxia, trung tâm Vũ Hán. Đến ngày 5/1 nó đã bắt đầu tiếp nhận những bệnh nhân đầu tiên.

Trước đó, vào ngày 3/2, Trung Quốc thông báo Lôi Thần Sơn đã hoàn thành được khoảng 80%. Trong đó, khu vực kiểm dịch hoàn thành 75% còn khu cho nhân viên y tế ở đạt 90%.

Hàng nghìn công nhân Trung Quốc đã làm việc xuyên ngày đêm ngay tại tâm dịch viêm phổi cấp do virus Corona để hoàn thành bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn nhanh chóng nhất. Trước khi Lôi Thần Sơn hoàn thành, Trung Quốc đã tiếp nhận bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn vào ngày 3/2

Kinh phí để xây 2 bệnh viện dã chiến tạm thời tại Vũ Hán được Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc công bố là 43 triệu USD.

Một phòng bệnh bên trong bệnh viện Lôi Thần Sơn được trang bị khá đầy đủ với 2 giường bệnh, phòng vệ sinh, bàn ăn, máy lọc không khí...

Nhân viên kỹ thuật kiểm tra máy phân tích nước tiểu tại bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn.

Lôi Thần Sơn cũng như Hỏa Thần Sơn được trang bị những trang thiết bị rất hiện đại nhằm chữa trị kịp thời cho các bệnh nhân của virus Corona.

Bên cạnh Hỏa Thần Sơn, Lôi Thần Sơn cũng được coi là biểu tượng cho quyết tâm chống dịch bệnh của Trung Quốc. Quá trình xây bệnh viện này được phát trực tuyến trên internet thu hút hàng chục triệu người xem.

T.T

Chủ đề khác