VnReview
Hà Nội

Netflix ngừng chính sách dùng thử 1 tháng tại Việt Nam: hết cửa cho tài khoản giá rẻ trục lợi

Từ vài ngày nay, người dùng Netflix tại Việt Nam phản ánh không thể tiếp tục đăng ký tài khoản dùng thử miễn phí 1 tháng dịch vụ xem phim trực tuyến này, thay vào đó họ phải trả phí ngay lập tức.

Trước thông tin này, nhiều người cho rằng đây là động thái ngăn chặn tình trạng trục lợi từ chính sách dùng thử của Netflix khá phổ biến tại Việt Nam gần đây.

Theo chính sách dùng thử của Netflix, người dùng được đăng ký một tài khoản Netflix và sử dụng miễn phí trong vòng 1 tháng (free trial) trước khi quyết định có tiếp tục sử dụng dịch vụ hay không. Ngay khi đăng ký tài khoản dùng thử, người dùng sẽ phải khai báo thông tin thẻ tín dụng hợp lệ, hết 1 tháng dùng thử mà người dùng không bấm nút huỷ thì tài khoản của họ sẽ bị tính phí, ngược lại người dùng có thể huỷ thuê bao vào bất kỳ thời điểm nào trong vòng 30 ngày dùng thử và không mất bất cứ khoản phí nào.

Mỗi tài khoản Netflix có thể được chia sẻ cho 4 thiết bị đăng nhập cùng lúc, do đó, lợi dụng chính sách dùng thử này, một số người đăng ký các account dùng thử và bán với giá rẻ, chỉ từ 20.000đ-40.000đ/tháng. Với mỗi tài khoản nhưvậy, họ có thể bỏ túi từ 80.000- 160.000đ. Đó là chưa kể thẻ tín dụng dùng đăng ký account có thể là thẻ thanh toán ảo, thẻ bị đánh cắp.

Đặc thù của loại account giá rẻ này là cứ hết tháng phải mua tài khoản khác, hoặc có khi chưa hết tháng đã không truy cập được do người bán không chỉ bán cho 4 người. Trường hợp account có hạn dùng dài hơn, rất có thể tài khoản được mua bằng thẻ không hợp lệ, khi đó tài khoản cũng sẽ bị đóng khi còn chưa hết hạn dùng đã mua. Thường thì người bán sẽ đền bù cho bạn bằng một tài khoản khác, nhưng cũng có trường hợp "bùng" luôn và người mua chấp nhận chịu thiệt do số tiền nhỏ.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ lý do Netflix ngừng chương trình dùng thử tại Việt Nam, nhưng VnReview đã thử kiểm tra trên website của Netflix thì chương trình dùng thử không chỉ bị ngừng ở Việt Nam mà cả một số quốc gia khác, trong đó có cả Nhật Bản, Đài Loan, Indonesia, Thái Lan, Anh, Pháp, Úc…, nhưng vẫn có ở Singapore, Mỹ, Áo, Đức... Nhưvậy, đây không chắc chắn là động thái ngăn chặn trục lợi của Netflix mà chỉ là một thay đổi trong chính sách dùng thử của hãng.

V.H

Chủ đề khác