VnReview
Hà Nội

4 tỉnh tạm cho học sinh nghỉ vô thời hạn

Hiện cả nước đã có 4 tỉnh cho học sinh nghỉ học vô thời hạn đến khi có thông báo tiếp theo gồm Nghệ An, Điện Biên, Khánh Hòa, Hà Tĩnh để phòng tránh virus Corona. Học sinh Hà Nội được nghỉ đến hết ngày 9/2.

Hiện tại, đã có 63/63 tỉnh thành trên cả nước cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bệnh viêm phổi cấp do virus Corona. Trong đó, theo báo Tuổi trẻ tỉnh Bến Tre cho học sinh nghỉ duy nhất 1 ngày (3/2) để phun xịt khử trùng trường lớp, vệ sinh khuôn viên trường học. Tỉnh Quảng Ngãi vừa có thông báo mới cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2 - trở thành tỉnh đầu tiên trên cả nước học sinh được nghỉ 2 tuần liền để phòng chống dịch bệnh

Tại Hà Nội, hiện tại học sinh được nghỉ đến hết ngày 9/2. Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho học sinh nghỉ học đến ngày 9/2 nhưng vừa có công văn đề xuất kéo dài thời gian này đến 16/2. Có 4 tỉnh trên cả nước cho học sinh nghỉ học để phòng chống virus Corona vô thời hạn đến khi có thông báo mới gồm Nghệ An, Điện Biên, Khánh Hòa, Hà Tĩnh.

Một lớp học tại Hải Phòng được khử trùng

- Tại Nghệ An, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông báo cho học sinh các trường mầm non, phổ thông, trung tâm GDTX-GDNN nghỉ học từ ngày 7/2 đến khi có thông báo mới.

- Tại Khánh Hòa, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo cho các cơ sở giáo dục từ mầm non đến trung học phổ thông cho học sinh nghỉ từ ngày 3/2 đến khi có thông báo mới.

- Tại Hà Tĩnh, học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông, trung tâm GDNN – GDTX được nghỉ từ 4/2 đến khi có thông báo mới.

- Tại Điện Biên, học sinh các trường từ mầm non đến trung học phổ thông và các trung tâm GDNN – GDTX cấp huyện được nghỉ học từ ngày 6/2 đến khi có thông báo mới.

Một số thành phố lớn khác trong cả nước cũng đã cho học sinh nghỉ học để phòng chống virus Corona và có thời gian để khử khuẩn, sát trùng các trường học. Hải Phòng cho học sinh nghỉ từ 3 - 5/2, Đà Nẵng cho học sinh nghỉ từ 3 - 9/2, Cần Thơ cho học sinh nghỉ từ 3 - 8/2...

Hiện tại, đa phần các tỉnh đã yêu cầu người đứng đầu trường học phải phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương trong vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn, sát trùng tại trường học, thông báo cho phụ huynh học sinh thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng để có biện pháp phòng chống bệnh dịch cho con em mình...

Những ngày gần đây, rất nhiều các trường đại học cũng đã có thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần, đến hết ngày 16/2. Thậm chí, tại trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, ban giám hiệu đã quyết định cho tất cả các sinh viên hệ chính quy được nghỉ học 6 tuần và bắt đầu quay trở lại nhập học vào ngày 9/3.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 1 diễn ra ngày 5/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ Mai Tiến Dũng đã khẳng định có thể cho học sinh nghỉ thêm 1-2 tuần để đảm bảo 100% trường học vệ sinh khử trùng nhằm phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây nên.

T.T

Chủ đề khác