VnReview
Hà Nội

Cận cảnh khu cách ly tại doanh trại quân đội ở Lạng Sơn

Trong những ngày qua, Lạng Sơn đã đưa ba địa điểm thuộc doanh trại quân đội địa phương làm nơi tiếp nhận, cách ly những công dân Việt Nam trở về từ bên kia biên giới Việt - Trung.

Lực lượng Quân y Lạng Sơn thăm khám cho các công dân vào nơi cách ly .Ảnh: Dương Nguyên

Các địa điểm bao gồm: Trung đoàn 123, Tiểu đoàn bộ binh 1 và bệnh xá Quân- dân y 24 nằm trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và huyện Chi Lăng. Trong đó cơ sở vật chất ở các địa điểm có thể tiếp nhận khoảng 1.400 người.

Trung đoàn 123 nằm ở mạn phía Bắc thuộc Dốc Đồn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng;Sơn.

Theo thống kê, đến chiều 4/2, đơn vị đã tiếp nhận 158 người trở về từ Trung Quốc. Trong số này có nhiều người lao động trái phép có hộ khẩu tại TP Hải Phòng, Bắc Giang, Lạng Sơn, Vũng Tàu...bị lực lượng chức năng nước bạn trao trả qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Cán bộ Y tế Trung đoàn 123 kiểm tra thân nhiệt của những người trở về từ Trung Quốc.

Trong số những người trở về có cả trẻ em . Ảnh: Dương Nguyên

Trong tổng số 158 người trở về (tính đến thời điểm chiều 4/2) có nhiều người xuất cảnh trái phép, bị lực lượng chức năng nước bạn trao trả qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị .Ảnh: Duy Chiến

Trước khi tiếp nhận người cách ly, đơn vị Trung đoàn 123 tổ chức tiêu độc doanh trại. Việc đi, lại được kiểm soát nghiêm ngặt, tránh dịch bệnh lây lan ra cộng đồng .Ảnh: Dương Nguyên

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn thực hiện việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày đối với công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc, tuân thủ quy trình về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus rorona.

Đồng thời các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh, Quân khu I trong việc đảm bảo chỗ ăn, nghỉ, hậu cần cho các công dân tại 3 địa điểm cách ly trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Theo Tiền Phong

(Tiêu đề do VnReview.vn đặt lại)

Chủ đề khác