VnReview
Hà Nội

Nóng: Thêm 2 người Việt Nam nhiễm virus corona, là người thân của bệnh nhân ở Vĩnh Phúc trước đó

Vào lúc 19h30 tối nay (6/2), Bộ Y tế vừa xác nhận 2 ca bệnh được xét nghiệm dương tính với virus corona ở Vĩnh Phúc. Như vậy, Việt Nam ghi nhận 12 ca dương tính với nCoV, trong đó 4 người đã khỏi bệnh.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, nữ bệnh nhân P.T.T., 49 tuổi, ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), là mẹ của bệnh nhân N.T.D. đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Từ ngày 3/2, bà P. xuất hiện triệu chứng ho.

Người thứ hai là em N.T.T.D., 16 tuổi, học sinh, ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). N. là em gái của bệnh nhân N.T.D, cũng;có triệu chứng ho nhẹ, mệt mỏi.

Cả hai bệnh nhân này đều có chung tiền sử dịch tễ, là người thân của bệnh nhân N.T.D. - một trong 7 người được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử đi tập huấn tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). Những công nhân này cùng trở về Việt Nam ngày 17/1.

Nóng: Thêm 2 người Việt Nam nhiễm virus corona, là người thân của bệnh nhân ở Vĩnh Phúc trước đó

Một bệnh nhân được cách ly tại tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Hà Nội

Trước đó, hai bệnh nhân trên được cơ quan y tế và chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khoẻ tại gia đình và cộng đồng.

Bộ Y tế đánh giá 2 người phối hợp tốt với cơ quan y tế sở tại để thực hiện các biện pháp xử lý dịch theo quy định. Mẫu bệnh phẩm của hai bệnh nhân xét nghiệm nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT - PCR, tại Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. 

Cả hai bệnh nhân mới đang điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, sức khỏe ổn định.

Như vậy, đến tối 6/2, Vĩnh Phúc ghi nhận 7 người mắc virus corona, trong đó, có 3 ca lây thứ phát từ người trở về từ Vũ Hán.

Ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế - cho hay hiện tại, ngành y tế xác định Vĩnh Phúc là ổ dịch, từ đó có những kịch bản đối phó.

"Chiều nay, chúng tôi có đội phản ứng nhanh đến Vĩnh Phúc để giúp tổ chức cách ly, làm xét nghiệm với tinh thần cảnh giác cao nhất. Từ lây thứ cấp, chúng ta có những kịch bản, đối phó khẩn cấp hơn, chuyển qua mức độ 2", ông Khuê cho hay.

Trước đó, bác sĩ Bá Đình Thắng, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết 4 bệnh nhân Vĩnh Phúc nhiễm virus corona đang chờ kết quả xét nghiệm.

Cụ thể, một trong 4 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh, Hà Nội) vẫn bị viêm phổi. Ba người còn lại có các triệu chứng lâm sàng đã ổn định, hết sốt.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thế Văn, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết P.T.B., bệnh nhân thứ 10 được xác định nhiễm virus corona tại Việt Nam, đã hết sốt sau 5 ngày điều trị. Bà B. là dì ruột, từng tiếp xúc gần bệnh nhân N.T.D.

"Đến trưa 5/2, bệnh nhân B. có tình trạng ổn định, đã hết sốt. Chúng tôi có lực lượng túc trực 24/24, sẵn sàng xử lý khi có bất kỳ chuyển biến nào xảy ra", ông Văn cho biết.

Nhật Quang

Chủ đề khác