VnReview
Hà Nội

Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ 100 triệu USD chống dịch virus Corona

Quỹ Bill & Melinda Gates đã cam kết tài trợ 100 triệu USD để toàn cầu đối phó với dịch viêm phổi lạ do virus Corona mới gây ra, khiến hơn 500 người đã tử vong.

Quỹ Bill & Melinda Gates cam kết tài trợ 100 triệu USD để toàn cầu đối phó với dịch viêm phổi lạ do virus Corona mới gây ra

Theo Channel News Asia, khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để tăng cường các nỗ lực phát hiện, phân lập và điều trị, bao gồm cả biện pháp bảo vệ người dân và chẩn đoán, phát triển vắc-xin.

"Các tổ chức đa phương, chính phủ quốc gia, khu vực tư nhân và các tổ chức từ thiện phải hợp tác để làm chậm tốc độ bùng phát, giúp các quốc gia bảo vệ công dân và đẩy nhanh phát triển các công cụ kiểm soát dịch bệnh này", Mark Suzman, CEO của Gates Fourdation, cho biết.

Số tiền tài trợ lần này bao gồm cả 10 triệu USD đã cam kết trước đó vào cuối tháng 1.

Tổ chức này cho biết họ sẽ chuyển 20 triệu USD cho các tổ chức như Tổ chức Y tế Thế giới, Trung tâm Kiểm soát và Bảo vệ Dịch bệnh Mỹ, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc.

Ngoài ra, 20 triệu USD sẽ được phân bổ để giúp các cơ quan y tế công cộng ở châu Phi vùng hạ Sahara và Nam Á, những khu vực bị ảnh hưởng bởi các dịch bệnh gần đây như đại dịch cúm lợn.

Tổ chức này cũng đã cam kết lên tới 60 triệu USD để đẩy nhanh việc phát hiện, phát triển và thử nghiệm vắc-xin, phương pháp điều trị và chẩn đoán cho virus nCoV-2019.

Hoàng Lan

Chủ đề khác