VnReview
Hà Nội

Học sinh Hà Nội được nghỉ thêm một tuần tránh virus corona

Chiều 7/2, UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ đến ngày 16/2. Trước đó, 42 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ thêm một tuần để phòng chống dịch nCoV.

Tại cuộc họp của UBND thành phố Hà Nội chiều 7/2, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - cho hay, để triển khai công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, sở đã họp với hơn 5.500 hiệu trưởng, chủ các nhóm trẻ để phổ biến, quán triệt công tác phòng, chống dịch.

Trước tình hình thực tiễn và đề nghị của Sở GD&ĐT, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - đồng ý cho các trường học trên địa bàn thành phố được nghỉ đến ngày 16/2. Bên cạnh đó, UBND thành phố Hà Nội giao cho Sở GD&ĐT, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ủy ban các quận, huyện, thị xã tiếp tục phun hóa chất khử khuẩn, vệ sinh môi trường lần hai vào cuối tuần này, lần ba vào ngày 15, 16/2.

Các trường mầm non cần đặc biệt chú trọng việc khử trùng tiêu độc vì các cháu còn nhỏ, chưa ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh và bảo vệ bản thân. Việc đảm bảo vệ sinh cần an toàn tuyệt đối trước khi học sinh, sinh viên đến trường.

Trước đó, chiều 6/2, thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đơn vị này đã đề xuất UBND thành phố xem xét cho học sinh nghỉ một tuần phòng chống dịch do virus corona gây ra đến ngày 16/2.

Sở GD&ĐT yêu cầu nhà trường có biện pháp quản lý học sinh trong thời gian tạm nghỉ học và đề nghị cha mẹ thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh, phối hợp quản lý và chăm sóc sức khỏe con em mình. Nhà trường cũng soát, kiểm tra đặc biệt đối với giáo viên, học sinh đã đến và đi từ vùng có dịch, có biểu hiện mắc cúm nCoV.

VH

Chủ đề khác